Landssíminn verður aldrei seldur !

Þær eru kostulegar yfirlýsingar ýmissa ráðherra og forystu í stjórnmálum:

"Landsvirkjun verður ekki seld"!

Ég minnist þess þegar ráðherrar strengdu þess heit að Landssíminn verði aldrei seldur, bara sett hf fyrir aftan til þess að "auðvelda rekstrarform"

Landssíminn var seldur skömmu fyrir hrun af ráðherrum sem áður höfðu stigið á stokk. Kaupandinn var "Skipti hf" sem ég held að sé ekki lengur til.

"Við byggjum þjóðarsjúkrahús fyrir söluandvirði Landsimans og byggjum brýr og borum jarðgöng, Sundabraut" sögðu ráðherrar sperrtir.

Einka fyrirtækið Míla var stofnað og fékk til sín grunnnet og fjarskiptakerfi landsmanna.

Þetta verður allt svo miklu hagkvæmara í einkarekstri!

Nokkur ár liðu, allt í einu var kominn franskur alþjóðlegur fjárfestir sem keypti upp Mílu, grunnfjarskiptakerfi landsmanna.

Skorað var á ríkisstjórn og alþingi að beita forkaupsrétti og leysa nú til sín Mílu, grunnfjarskipti landsmanna.

En Mila var seld úr landi. Franskur alþjóðlegur auðhringur á nú fjarskipti kerfi gamla Landssíma Íslands

Vafamál er hvort söluandvirði Símans var nokkurn tíma greitt þjóðinni.

Eitt er víst að þjóðarsjúkrahúsið er enn í byggingu

Jarðgöngin eru ekki enn komin. Sundabraut bíður

 Dugar sennilega ekki að selja Íslandsbanka og Landsbanka  til!

Kannski verður nú að selja Landsvirkjun til þess að fjármagna þjóðarsjúkrahúsið og jarðgöngin?

Orð og yfirlýsingar eru ekki alltaf mikils virði.

Það eru verkin sem tala.

Já, Það stóð aldrei til að selja Landsímann!

 

Birti hér til fróðleiks þingsályktunartillögu um þjóðaratkvæðagreiðslu vegna sölu Landssímans

131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 1087  —  729. mál.

Tillaga til þingsályktunar

um þjóðaratkvæðagreiðslu um sölu Landssímans.

Flm.: Jón Bjarnason, Kolbrún Halldórsdóttir, Steingrímur J. Sigfússon,
Þuríður Backman, Ögmundur Jónasson.

    Alþingi ályktar að fram skuli fara þjóðaratkvæðagreiðsla um áformaða einkavæðingu og sölu á hlut ríkisins í Landssíma Íslands. Kjósendur geti valið milli tveggja kosta:
     a.      Núverandi áforma um sölu á hlut ríkisins í Landssímanum til einkaaðila.
     b.      Að hætt verði við einkavæðingu og sölu Landssímans.
    Alþingi ályktar að stöðva skuli vinnu að sölu Landssímans þar til niðurstaða atkvæðagreiðslunnar liggur fyrir. Atkvæðagreiðslan fari fram í síðasta lagi samhliða kosningum um sameiningu sveitarfélaga á komandi hausti.
    Dómsmálaráðherra setji nánari reglur um atkvæðagreiðsluna í samráði við allsherjarnefnd, samgöngunefnd og efnahags- og viðskiptanefnd Alþingis.       

    Greinargerð.

    Með lögum nr. 75/2001 var sala á öllu hlutafé ríkissjóðs í Landssíma Íslands hf. heimiluð en sú heimild hefur ekki verið nýtt að neinu marki enn sem komið er. Þar af leiðandi eru enn fyrir hendi öll nauðsynleg skilyrði til að endurskoða söluáformin og búa þannig um rekstur Landssímans til framtíðar að hann geti haldið áfram að veita öllum landsmönnum góða fjarskiptaþjónustu og stuðla að sem jafnastri stöðu allra byggðarlaga á því sviði.
    Fjölmargar ástæður renna stoðum undir þá hugmynd að frekari framvinda málsins verði ráðin í lýðræðislegri atkvæðagreiðslu sem allir atkvæðisbærir landsmenn geti tekið þátt í. Landssíminn er að nær öllu leyti í sameign allra landsmanna þar eð hið opinbera fer með 98% hlutafjár í fyrirtækinu. Sala Símans yrði stærsta einstaka einkavæðing sem orðið hefur í almannaþjónustu á Íslandi, hún er að öllum líkindum óafturkræf og mundi án efa setja framtíðarfyrirkomulag fjarskiptaþjónustu á stórum svæðum landsins í mikla óvissu. Við blasir samruni fjarskiptafyrirtækja og fjölmiðla hér á landi svo búast má við því að hefðbundin fjarskiptaþjónusta við almenning verði ekki forgangsmál hjá slíkum samsteypum.
    Mörgum spurningum er ósvarað varðandi það hvernig fara skuli með grunnfjarskiptakerfi Símans, svokallað grunnnet, sem ætlunin er að selja með fyrirtækinu. Þeim hefur verið drepið á dreif með því að það sé tæknilega ómögulegt að ákvarða hversu stór hluti gagnaflutningskerfis Landssímans skuli teljast til grunnnetsins enda er það verkefni sem stjórnmálamenn verða að takast á við. Skilgreining á grunnnetinu er með öðrum orðum pólitísk en ekki tæknileg.
    Fyrirhuguð sala Landssímans er afar umdeild í þjóðfélaginu svo vægt sé til orða tekið. Skoðanakannanir hafa hvað eftir annað sýnt að meiri hluti landsmanna er andvígur sölu Símans með grunnnetinu. Þannig lýsti 61% svarenda andstöðu við söluna í Gallup-könnun í mars árið 2002. Í könnun sem Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands gerði í febrúar 2005 kváðust rúm 70% þeirra sem afstöðu tóku andvíg sölu grunnnetsins. Ekki var mikill munur á afstöðu fólks eftir því hvort það var búsett á höfuðborgarsvæðinu eða á landsbyggðinni; 68% höfuðborgarbúa voru andvíg sölunni en 75% landsbyggðarfólks. Í þjóðarpúlsi Gallup,
sem kynntur var í mars 2005, var meiri hluti aðspurðra andvígur sölu Símans. Greinilegt er að meiri hluti landsmanna er á móti því að Landssíminn verði seldur og mikill meiri hluti er andvígur sölu grunnfjarskiptakerfisins.

Einkavæðingarnefnd vinnur því að sölu fyrirtækisins á vegum ríkisstjórnarinnar í óþökk meiri hluta kjósenda. Þar af leiðandi þykir rétt að um málið fari fram þjóðaratkvæðagreiðsla þannig að vilji þjóðarinnar komi afdráttarlaust fram og ríkisstjórnin verði bundin af honum.

 

 

 

 


mbl.is Sala á Landsvirkjun stendur ekki til
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Halla Hrund - fyrir framtíðina

 Halla Hrund Logadóttir geislar af einlægni, hlýju og hugrekki sem prýðir góðan forseta.

Umhyggja og virðing fyrir náttúrunni og gæðum hennar, auðlindum, sögu og menningu þjóðarinnar hljómar sterkt í máli Höllu Hrundar.

Það er einmitt á þessum dýru gildum sem við byggjum farsæla framtíð komandi kynslóða.

Fullveldi þjóðarinnar, forræði á eigin auðlindum, íslensk tunga sem gerir okkur að einni þjóð.

Ég ber virðingu fyrir öðrum forsetaframbjóðendum.

En væntingar mínar, vonir og sýn fyrir forseta Íslands speglast skýrt í orðum og hlýrri framkomu Höllu Hrundar.

Halla Hrund er fjölmenntuð heimsborgari og getur líka tekið á móti lömbum að vori eða brugðið sér á hestbak og sungið:

"Ég berst á fáki fráum,

fram um veg" ..

Halla Hrund er laus við að vera hluti af pólitísku valdatafli og hagsmunabaráttu innlendra sem erlendra stórfyrirtækja. 

Halla Hrund er svo sannarlega ein af okkur öllum hvar sem við stöndum. 

Ég styð Höllu Hrund Logadóttur sem næsta forseta Íslands  

Halla Hrund til framtíðar !


Utanríkisráðuneytið í forsetaham

Það er mjög sérstætt að  ráðuneyti sem lýtur boðvaldi ráðherra blandi sér með beinum hætti í forsetakosningar. Utanríkisráðuneytið hefur miklar áhyggjur af fundi orkumálstjóra með argentískum kollegum sínum 

Að skrifa undir viljayfirlýsingu um samstarf við orkumálayfirvöld í Argentínu er eitthvert stórmál hjá blessuðu "vammlausa" utanríkisráðuneyti. Sem á hinsvegar erfitt með að benda á tjónið

 Hefði ég nú boðið mig fram

Mér rann kalt vatn milli skinns og hörunds.

Hefði mér sjálfum dottið í hug að bjóða mig fram til forseta.  Þá væri rifjað upp að ég sem skólastjóri á Hólum í Hjaltadal skrifaði undir samstarfssamninga  og viljayfirlýsingar við allmargar erlendar stofnanir og stjórnsýslu um margvíslegt mennta- og rannsóknastörf án að komu míns ráðuneytis eða ráðherra

Nokkur dæmi

1. Samstarfssamningur við Landbúnaðarháskólann að Ási í Noregi. Reyndar þá ásamt norska ráðuneytisstjóranum sem var jafnframt skólabróðir minn frá Ási í Noregi. Hann varð síðar ráðherra í norsku ríkisstjórninni.  Besti maður.

2.  Landbúnaðarháskóla og stjórnvöld í Kanadafylki um  nemendaskifti, samstarf,rannsóknir og gagnkvæmt mat á námsgráðum. Sá samningur reyndist afar farsæll.

3. Samstarfsamning við yfirvöld landbúnaðar og menntamála í Skotlandi, Scottish Agrucultural College

um nemendaskifti og samstasrf í uppbyggingu menntunar í landbúnaði, ferðaþjóonnustu og fiskeldi.

 Stór hluti námsins á Hólum var byggð á  skoskum námskrám og skipulagi með  samráði og vilja menntamálayfirvalda í Skotlandi.

4. Samstarfssamning um bein nemendaskifti og fjölþættu rannsóknasamstarfi við stofnanir og stjórnsýslu á viðlíka sviðum í nágrannalöndum  

Ráðaherra eða mitt ráðuneyti vissi stundum stundum ekki af þessum samningum og viljayfirlýsingum enda fólu þeir  ekki í sér fjárskuldbindingar  til lengri tíma eða framsal á neimum réttindum, fjörðum eða landi orku eða fjarskiptum.

Þetta allt myndi vinkona mín í sjónvarpinu og allir spyrlarnir draga fram í kastljósi og jafnvel Mogginn síðan taka upp í breiðsíðu. 

 Hið "vammlausa" utanríkisráðuneyti

Að vísu voru ég og utanríkisráðuneytið síðar meir alls ekki á sömu línu í utanríkismálum og ESB málum .

Þurfti stundum að slá á puttana á ýmsum þar á bæ að þeir færu ekki framúr ser í þeim samskiptum en það er annað mál.

Man vel atkvæðagreiðslurnar 

Hins vegar man ég alveg hvernig í greiddi atkvæði gegn aðildarsamningi að ESB á Alþingi 2009 og hverju ég lofaði í kosninunum á undan

Ég man líka hvernig ég greiddi atkvæði með

þjóðaratkvæðugreiðslu um ESB umsókn  2009.

Ég man líka hvernig greidd voru atkvæði gegn sölu Símans á Alþingi. 

Kannski var bara gott að ég bauð mig ekki fram sem forseta.

Góðar óskir


mbl.is Ráðuneytið komst að yfirlýsingunni í fjölmiðlum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Forsetakjör og málskotsskyldan

Fróðlegur þáttur með frambjóðendum og margt skemmtilegur. 
Frambærilegt fólk og kom vel fyrir.
Sum eiga erfitt með að greina sig á milli að vera frambjóðandi, þingmaður, ráðherra eða venjulegur Íslendingur.
Viktor Traustason sem lagði Landskjörstjórn hélt þættinum vel á jörðinni. 
Fannst vera skautað heldur létt yfir ESB málin.
 
Aðildarbeiðnin að ESB 2009 var aðför að fullveldi Íslands
 
Ég minnist atkvæðgreiðslunnar á alþingi vorið 2009 þegar sótt var um fyrirvaralausa aðild að ESB þvert á gefin fyrirheit og loforð frambjóðenda í kosningunum á undan.
- Mér fannst það vera svik -  við loforð - stefnu og kjósendur fyrir kjördag
Þannig leit ég á og fleiri félagar mínir sem og þjóðin 
Og þá var einnig felld tillagan um þjóðaratkvæðagreiðslu áður en sótt væri um aðild að ESB. 
Ég man vel þær atkvæðagreiðslur í þinginu og finnst aðrir megi muna.
 
Sumir hafa áttað sig á mistökunum þá og beðist afsökunar en aðrir ekki.
 
Enn virðast samt margir ekki gera sér grein fyrir hvaða lög og reglur gilda þegar slík umsókn er send af stað af hálfu alþingis og hver alvaran er.
 
Grimm alvara og ekkert grín
 
Umsóknin sjálf fyrirvaralaus eins og alþingi samþykkti hana og sendi til Brussel  getur,  því miður verið þjóðréttarlega skuldbindandi og blundar þar sem hún hefur formlega ekki verið afturkölluð af alþingi.
Evrópusambandið tekur ekki við umsókn með fyrirvara og vill ekkert "bjölluat" í því sambandi
Umsóknin fer í aðlögunarferil sem lýkur þegar allar tilskipanir eru innleiddar í íslensk lög og þar er ekkert val
 
Þjóðaratkvæðgreiðsla eftir á þegar búið er að innleiða allan ESB pakkann hefur lítið gildi.
 
ESB -umsóknin klauf bæði þing og þjóð og heilan stjórnmálaflokk
 
Atkvæðagreiðslan á Alþingi 2009 um ESB aðild klauf alþingi og íslensku þjóðina og gerir á vissan hátt enn.
 Ég er stoltur að hafa stöðvað ESB umsóknina sem ráðherra sjávarútvegs og landbúnðarmála þó svo það hafi síðar leitt til að mér var vikið úr ríkisstjórn.
- Framkvæmdastjórn ESB sendi þáverandi ríkisstjórn þakklætis-og heillaóskir af því tilefni-.
 
En ég hafnaði því alfarið að leggja fiskimiðin við Ísland undir forræði og stjórn ESB í Brussel. 
 
Málskotsskylda forseta
Sama sagan frá 2009 um aðild að ESB getur fyrirvaralaust endurtekið sig á alþingi og þá getur reynt á forsetann og málskotsskylduna
 
Mér finnst mikilvægt að forsetaframbjóðendur tali af alvöru um fullveldismál því þar mun reyna á réttsýni forseta og málskotsskylduna gagnvart þjóðinni eins og dæmin sanna
 
Með góðum óskum

Grásleppan í "gjafakvóta" !

176313806_2884247478489987_2971028664557869597_n (1)Fyrir alþingi liggur nú frumvarp frá sjávarútvegsráðherrum að kvótasetja grásleppuveiðar í landinu.

Með því er verið að þjappa veiðiréttinum á  grásleppu á færri hendur, gera nýliðun nánast ómögulega og setja grásleppuveiðar í hið svo kallaða "kvótakerfi" sem búið er að leggja á flest allar aðrar fisktegundir og engin sátt er um.

Stórskaðlegt fyrir byggðarlögin

 Málið er afar umdeilt eins og reyndar allt kvótakerfið í sjávarútvegi.

Í minni tíð sem sjávarútvegsráðherra var stefnan að vinda ofan af "kvótkerfinu" og koma í veg fyrir "séreignir" samþjöppun aflaheimilda á fárra manna hendur, með tilheyrandi braski og auðsöfnun.  

 Nokkur árangur vannst eins og strandveiðikerfið og ofl.

Það er hryggilegt til þess að vita að þegar minn gamli flokkur Vg og ráðherrar  fara aftur með sjávarútvegsmálin sé herðing á kvótakerfinu og framsal á auðlindum  forgangsmál. 

Gengur þvert á byggðastefnu og almannarétt 

Hér fyrir neðan má finna umsögn stjórnar SSNV:

"Stjórn SSNV hvetur meirihluta atvinnuveganefndar Alþingis til að falla frá frumvarpi um breytingu á lögum um veiðar í fiskveiðilandhelgi Íslands og lögum um stjórn fiskveiða (veiðistjórn grásleppu).

Meginmarkmið laga um fiskveiðistjórnun og nýtingu nytjastofna er að stuðla að sjálfbærri og hagkvæmri nýtingu fiskistofna sem leiði til traustrar atvinnu og byggðar Í landinu.

Kvótasetning á grásleppu mun frá fyrsta degi leiða til gríðarlegrar samþjöppunar á aflaheimildum og takmarka mjög til frambúðar nýliðun innan smábátaútgerðar.

Sérstaða grásleppu umfram aðra nytjastofna er hversu staðbundin nýtingin er og hversu afgerandi áhrif hennar er á viðgang einstakra byggðarlaga.

Alþingi hefur sett fram markmið m.a. í Byggðaáætlun um jákvæða byggðaþróun um land allt og því er mikilvægt að koma í veg fyrir að breytingar á lögum um stjórn fiskveiða vinni beinlínis gegn settum markmiðum í byggðamálum."

F. h. stjórnar Samtaka sveitarfélaga á Norðurlandi vestra 

 Krókur á Patreksfirði leggst hart gegn gjafafrumvarpinu

Patreksfjörður 13.2.2024

Sendandi: Strandveiðifélagið Krókur -félag smábátaeigenda Í Barðastrandarsýslu Umsögn um: 521. mál, lagafrumvarp 154. löggjafarþing 2023-2024. Veiðar í fiskveiðilandhelgi Íslands og stjórn fiskveiða (veiðistjórn grásleppu)

"Strandveiðifélagið Krókur hefur í öllu ferli þessa máls hafnað öllum hugmyndum um kvótasetningu grásleppu og vísum við til fyrri umsagna okkar.

Er ekki eitthvað meira aðkallandi og þarfara við tíma þingmanna að gera en fara af stað með umdeilt frumvarp sem eingöngu er ætlað að raka enn frekar að köku fárra inn í mjög svo umdeilt kvótakerfi" ?

"Græn framtíð" ?

Á sínum tíma var samin sjávarútvegsstefna fyrir Vg " Hafið bláa" . Vg vann sinn stærsta kosningasigur með þeirri stefnu 2009.

Þeirri stefnu fylgdi ég sem sjávarútvegráðherra. Strandveiðarnar voru ávöxtur þeirrar stefnu m.a.

Nú er það "gjafmildi" um ótímabundið laxeldi í fjörðum landsins og herðing á hrömmum kvótakerfisins með gjafakvóta á grásleppu.

Mér sárnar. Lái mér hver sem vill.


Öðruvísi mér áður brá

Frumvarp  um lagareldi sem nú liggur fyrir aþingi er með hreinum ólikindum,

Þar er lagt til að festa í lög heimildir fyrir ótímabundnum  rekstrarleyfum til fiskeldis í fjörðum landsins. 

Leyfin verði bæði framseljanleg og framleigjanleg eins og hver önnur "brask" vara í viðskiptum.

  Takmarkaðar kröfur eru settar til varnar umhverfisinu, mengunar eða lífríkis í nágrenni eldistöðva.

Eldi verður áfram heimilað á frjóum  erlendum eldislaxi sem getur spillt náttúrulegum laxastofnum í ám landsins

Hvað sem líður öllum öðrum þáttum frumvarpsins sem ýmsir geta verið til bóta, vantar grunnhugsjónina um varúð og verndun lífríkis og að leyfisveitingar séu tímabúndnar  undir  ströngum skilyrðum og miklu eftirliti.

Ef á annað borð á að leyfa laxeldi í sjó við Ísland.

Þá eru hagsmunir þeirra byggða að vel sé til vandað og tekjurnar renni til heimahéraða.

Bótakröfur- ábyrgð- viðurlög 

Hvergi er í frumvarpinu  minnst á að fyrirtæki þurfi að leggja fram í upphafi staðfestar og viðurkenndar tryggingar fyrir hugsanlegum skaðabótum ef mistök verða.

 Sú hugmyndafræðilega nálgun sem Vinstri hreyfingin grænt framboð stóð fyrir á sínum tíma og ég minnist sem þingmaður og ráðherra málaflokksins virðist lítt sýnileg í þessu frumvarpi. 

Gengur þvert á grunngildi VG

 Flest grundvallaratriði sem frumvarpið byggir á ganga þvert gegn stefnu Vg  sem m.a. ég barðist fyrir sem talsmaður flokksins í sjávarútvegsmálum og ráðherra þess málaflokks um tíma.

Því finnst mér með ólikindum að það skulu vera ráðherrar Vg sem leggi frumvarpið fram í þessum búningi,

Sjálfstæðismenn og Framsóknarþingmenn verja grimmt hagsmuni sinna

Sjálfstæðisþingmenn reyndust mér sem ráðherra  harðdrægir sem á sínum tíma - gengu m.a. út af þingfundi í atkvæðagreiðslu um strandveiðar til þess að reyna að stöðva málið

Og sögðu síðan allir nei.

Framsóknarmenn sátu þó hjá við málið  fyrir rest  eftir mikla andstöðu í þinginu.

En samt er mér til efs að ráðherra Sjálfstæðisflokksins hefði þorað sjálfir að leggja fram slíkt frumvarp sem þetta

Frumvarp sem fæli í sér ótímabundinn, framseljanlegan nýtingarrétt á auðlindum og náttúru innfjarða á Íslandi.

Því hefði örugglega ekki verið tekið andmælalaust af þingmönnum Vg á þeim tíma.

Ráðherra getur kallað málið til baka úr þinginu

Vonandi sjá menn að sér, biðjast afsökunar og ráðherra afturkalli frumvarpið til þess að vinna það betur. 

Rétt er að minnast fyrstu greinar laga um stjórn fiskveiða. 

Þar er kveðið skýrt að orði:

“Nytjastofnar á Íslandsmiðum eru sameign íslensku þjóðarinnar. Markmið laga þessara er að stuðla að verndun og hagkvæmri nýtingu þeirra og tryggja með því trausta atvinnu og byggð í landinu. Úthlutun veiðiheimilda samkvæmt lögum þessum myndar ekki eignarrétt eða óafturkallanlegt forræði einstakra aðila yfir veiðiheimildinni.”

 Náttúran- lífríkið - fjölbreytileikinn á sinn eigin rétt og varúðarregluna ber að virða.

Það ráðstafar enginn þjóð lífríkisauðlindum sínum ótímabundið , sama hverjir eiga í hlut

Baráttumál Vg meðan ég var sjávarútvegsráðherra var að  halda forræði auðlindarinnar hjá þjóðinni og nýtingarréttur væri ávalt tímabúndinn og og ráðstöfun hans  væri hjá þjóðinn- -alþingi og ríkistjórn. 

 


"Samlifandi" forsetar

Hart var tekist á í forsetakosningum 1968.

Þeir Kristján Eldjárn þjóðminjavörður og Gunnar Thoroddsen  fyrrverandi borgarstjóri, ráðherra, hæstaréttardómari og sendiherra börðust um stólinn.

Báðir miklir atgervismenn en af ólíkum sviðum.

Kristján Eldjárn hafði betur

"Samlifandi" forsetar

Á framboðsfundi í Stykkishólmi 1968 hjá Gunnari Thoroddsen  spurði Guðmundur Guðjónsson á Saurum, minn gamli barnakennari:

"Getur komið til greina að þið Kristján Eldjárn verðið "samlifandi" forsetar Íslands" ?

Fáir skildu spurninguna þá, en Gunnar Thoroddsen tók því af og frá. Það kæmi aldrei til,

Viti menn Kristján Eldjárn verður forseti en  Gunnar Thoroddsen verður forsætisráðherra í mars 1980 

Kristján Eldjárn er forseti til 1. ágúst 1980

Þar með verður Gunnar Thoroddsen sem forsætisráðherra einn af handhöfum forsetavalds við fjarvist sitjandi forseta Kristjáns Eldjárns fyrrum keppinauts,

Rættist sú spá Guðmundar Guðjónssonar á Saurum 12 árum áður um að Gunnar Thoroddsen og Kristján Eldjárn yrðu "samlifandi" með forsetavald á Íslandi .

Það er því ýmis skondin staða sem getur komið upp um hverjir verða "samlifandi" handhafar forsetavalds á Íslandi á næstu misserum.

 Katrín Jakopsdóttir og Bjarni Benediktsson gætu t.d. orðið  "samlifandi" handhafar forsetavalds á Íslandi innan tíðar

 


Hervæðing Íslands - Nú er nóg komið

Sorglegt að Íslensk stjórvöld fjármagni vopnakaup til þess að drepa saklaust fólk í fjarlægum löndum

 "Peace is never made with arms, but with outstretched hands and open hearts," he said.

Sagði Francis páfi í Páskamessu sinni í morgun.

Mikið vildi ég að ráðherrar í ríkisstjórn Íslands hlustuðu á boðskap páfa:

"Friður vinnst aldrei með vopnum heldur með útréttum  höndum og opnum hjörtum"

Það er brotið blað í aldalangri friðargöngu Íslendinga sem herlausar friðelskandi þjóðar

Að taka þátt í beinum vopnakaupum fyrir hermenn, karla og konur, drengi og stúlkur til drápa á saklausu fólki í fjarlægum löndum: 

"Ísland mun styðja við innkaup Tékklands á skotfærum fyrir Úkraínu og leggja fjármuni í kaup á búnaði fyrir konur í úkraínska hernum".

 Þessi vopnakaup Íslendinga til hryllilegs stríðs  herveldanna í fjarlægu landi  eru komin langt frá skilyrðum okkar fyrir þátttöku í hernaðarbandalaginu  Nató. 

Að mínu mati hefur ríkisstjórnin enga heimild til þessarar stefnubreytingar í hervæðingu Íslands,-

heimild sem er mjög þanin fyrir og gengur hart að stjórnarskrá landsins

Hjarta mitt fyllist sorg að sjá minn gamla flokk Vinstri hreyfinguna grænt framboð leiða þessa hervæðinga ríkisstjórn  sem vopnvæðir konur sérstaklega til manndrápa.

Hve óralangt er forysta flokksins komin frá þeim grunngildum sem Vg var á sínum tíma stofnað um? 

Guð blessi Ísland og leiði stjórnvöld á nýja braut- friðar og útréttra handa með opnum hjörtum eins og Francis páfi kallar eftir. 

Gleðilega páska, upprisu friðar og útréttra handa  

8 hours ago

By Thomas Mackintosh,BBC News
Reuters Pope Francis waved to crowds at the Vatican on the day of the Easter Mass, at St. Peter's SquareReuters
Pope Francis waved to crowds at the Vatican on the day of the Easter Mass, at St. Peter's Square

Pope Francis has used his traditional Easter message to call for a ceasefire in the Gaza Strip and for the return of Israeli hostages held by Hamas.

The 87-year-old pontiff led Easter Mass at the Vatican in front of thousands, despite concerns over his health.

Referring to conflicts around the world, the Pope pleaded not to "yield to the logic of weapons and rearming".

"Peace is never made with arms, but with outstretched hands and open hearts," he said.

Tens of thousands of worshippers gathered in St Peter's Square to hear the Pope.

 

 


mbl.is Ísland leggur til 300 milljónir í kaup á skotfærum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Var Bankasýslan ekki dauð ?

Var ekki búið að leggja Bankasýsluna niður?

Flestir hafa ábyggilega haldið að Bankasýslan væri dauð.

Svo hart var að orði kveðið eftir klúðrið með sölu á hlutunum í Íslandsbanka að búið væri að leggja Bankasýsluna niður.

Greinilegt er í máli Landsbankans um kaup á TM  að Bankasýslumenn hafi haldið það sjálfir að búið væri að leggja þá niður.

Þótt þeir væru sjálfssagt á biðlaunum

Landsbankinn hefur haldið að Bankasýslan væri dauð?

Er að furða að Landsbankinn hafi verið einnig í þeirri trú að Bankasýslan væri ekki lengur til

Enda var Bankasýslan alveg ótrúlega brengluð "armslengd" og krumpuð í sterkum höndum handboltakappans í fjármálaráðuneytinu.

Óþarfa milliliður

Bankasýslan er alveg óþarfur "þvottaklútur" fyrir stjórnsýsluna.

Landsbankinn heyrir beint undir ráðherrann og ríkisstjórnina og síðan Alþingi. 

Eðlilegast er að  fjármálaráðherra skipi  bankaráð Landsbankans milliliðalaust samkvæmt tilnefningum eignaraðila sem er Alþingi og fólkið í landinu.

Nýr fjármálaráðherra

Auðvitað tekur nýr fjármálaráðherra málin beint og feimnislaust í sínar hendur  með stjórnendum Landsbankans ásamt ríkisstjórn og alþingi.

Eg er ekki sammála ráðherranum í einkvæðingartalinu

Hinsvegar er það ljóst að það stendur hvort eð er ekki til að selja Landsbankann.

Allt tal um slíkt eru útursnúningar og út í bláinn til þess að dreifa umræðunni.

Landsbankinn hefur verið vel rekinn og skilar góðum arði og ein besta trygging fyrir ríkissjóð og almenning í landinu. 

 Ef það þykir hagkvæmt að kaupa Tryggingafélag er það mál bankastjóra, bankastjórnar og eigenda bankansm, ráðherra, ríkisstjórnar og alþingis. 

Brandaranum í kringum Bankasýsluna og " armslengd" ráðherra er lokið.

Þessi brandari með hlutverk Bankasýslunnar er varla tækur til að vera endurtekinn frá ráðherraleiknum í kringum söluna á Íslandsbanka.

Þeim "handboltaleik" og draugagangi er lokið.

Þjóðaratkvæðagreiðsla ef selja á hluti þjóðarinnar í Landsbankanum

 Ef á að selja hluti í Landsbankanum er það aftur á móti það stórt mál að einn tímabundinn ráðherra eða ríkisstjórn tekur ekki slíka ákvörðun.

Þá  er um gjörbyltingu að ræða sem hlýtur að koma til kasta þjóðarinnar með beinni þjóðaratkvæðgreiðslu

 

 


Landsbankinn er ríkisfyrirtæki

Sem ekki stendur til að selja

Eitthvað er bankastjóri Landsbankans að misskilja hlutverk sitt og stöðu  Landsbankans,

"Banka­stjóri segir Lands­bankann ekki vera ríkis­fyrir­tæki" 

segir í fréttum í dag.

Málið var tekið upp á þingi.

Skerpa þarf á lögum ef bankastjóri Landsbankans upplifir stöðu sína þannig  að hún  stýri einkafyrirtæki á almennum markaði. 

Þjóðarbanki

Ég hygg að meginþorri þjóðarinnar líti á Landsbankann sem sína eign -þjóðarbanka- og  þjónustustofnun sem lúti í raun ábyrgð og stjórn ráðherra, ríkisstjórnar og alþingis fyrir hönd almennings í landinu.

Banka sem þjóðin vill eiga en ekki selja

Þótt daglegur rekstur sé hinsvegar settur "einhverja armslengd" frá  fjármálaráðherra undir "Bankasýslu ríkisins" sem ráðherra er falið að skipa og ber ábyrgð á. 

(Sem lýsir sig "nú á  fjöllum" en aðrir vissu ekki betur en búið væri að leggja niður)

Og síðan bankaráði Landsbankans sem ráðherra ber einnig ábyrgð á fyrir hönd alþingis og þjóðarinnar sem og aðalfund Landsbankans

Fjármálaráðherra fer með aðalfund bankans og ábyrgð í umboði ríkisstjórnar og alþingis.

Visir fjallar um málið:

Heimir Már Pétursson skrifar 18. mars 2024 13:09

"Bankastjóri Landsbankans segir bankann ekki vera ríkisfyrirtæki heldur almenningshlutafélag nær eingöngu í eigu ríkisins. Bankinn muni halda áfram ferlinu við kaup á TM tryggingum þrátt fyrir andstöðu fjármálaráðherra".

Fjármálaráðherra á öðru máli

"Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir sem stödd er í útlöndum samkvæmt heimildum fréttastofu brást illa við þessum tíðindum á Facebook síðu sinni strax í gærkvöldi.

„Ríkisfyrirtæki á ekki að kaupa tryggingafélag. Ríkið á að losa um tugi milljarða og umbreyta þeim í samfélagslega innviði sem almenningur nýtur góðs af og byggir undir frekari verðmætasköpun og samkeppnishæfni allra landshluta,“ segir fjármálaráðherra á Facebook."

ER sammála ráðherranum um stöðu Landsbankans

 sem sé ríkisfyrirtæki í þjóðareign  og lýtur boðvaldi ráðherra, ríkisstjórnar og alþingis í öllum meiri háttar málum og þjónustustefnu í þágu almennings

 

« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband