Hvar er Sjávarútvegsstefna Vg ?

Ţrír síđustu sjávarútvegsráđherrar Vg hafa nú í röđ  beitt sér fyrir kvótasetningu á grásleppu. Kvótakerfi sem meginţorri landsmanna er andvígur

Fyrir mig sem gömlum sjávrútvegsráđherra Vg og einum af höfundum sjávarútvegstefnu flokksins í upphafi er hörmulegt ađ sjá ráđherra flokksins standa nú ađ lagafrumvarpi sem gengur ţvert gegn grunnstefnu flokksins og hagsmunum hinna dreifđu byggđa.

Fyrir alţingi liggur nú frumvarp frá sjávarútvegsráđherrum Vg ađ kvótasetja grásleppuveiđar í landinu og er frumvarpiđ komiđ til 2. umrćđu

Međ ţví er veriđ ađ ţjappa veiđiréttinum á  grásleppu á fćrri hendur, gera nýliđun nánast ómögulega og setja grásleppuveiđar í hiđ svo kallađa "kvótakerfi" sem búiđ er ađ leggja á f176313806_2884247478489987_2971028664557869597_n (1)lest allar ađrar fisktegundir og engin sátt er um.

Stórskađlegt fyrir byggđarlögin

 Máliđ er afar umdeilt eins og reyndar allt kvótakerfiđ í sjávarútvegi.

Í minni tíđ sem sjávarútvegsráđherra var stefnan ađ vinda ofan af "kvótkerfinu" og koma í veg fyrir "séreignir" samţjöppun aflaheimilda á fárra manna hendur, međ tilheyrandi braski og auđsöfnun.  

 Nokkur árangur vannst eins og strandveiđikerfiđ og ofl.

Ţađ er hryggilegt til ţess ađ vita ađ ţegar minn gamli flokkur Vg og ráđherrar  fara aftur međ sjávarútvegsmálin sé herđing á kvótakerfinu og framsal á auđlindum  forgangsmál. 

Gengur ţvert á byggđastefnu og almannarétt 

Hér fyrir neđan má finna umsögn stjórnar SSNV:

"Stjórn SSNV hvetur meirihluta atvinnuveganefndar Alţingis til ađ falla frá frumvarpi um breytingu á lögum um veiđar í fiskveiđilandhelgi Íslands og lögum um stjórn fiskveiđa (veiđistjórn grásleppu).

Meginmarkmiđ laga um fiskveiđistjórnun og nýtingu nytjastofna er ađ stuđla ađ sjálfbćrri og hagkvćmri nýtingu fiskistofna sem leiđi til traustrar atvinnu og byggđar Í landinu.

Kvótasetning á grásleppu mun frá fyrsta degi leiđa til gríđarlegrar samţjöppunar á aflaheimildum og takmarka mjög til frambúđar nýliđun innan smábátaútgerđar.

Sérstađa grásleppu umfram ađra nytjastofna er hversu stađbundin nýtingin er og hversu afgerandi áhrif hennar er á viđgang einstakra byggđarlaga.

Alţingi hefur sett fram markmiđ m.a. í Byggđaáćtlun um jákvćđa byggđaţróun um land allt og ţví er mikilvćgt ađ koma í veg fyrir ađ breytingar á lögum um stjórn fiskveiđa vinni beinlínis gegn settum markmiđum í byggđamálum."

F. h. stjórnar Samtaka sveitarfélaga á Norđurlandi vestra 

 Krókur á Patreksfirđi leggst hart gegn gjafafrumvarpinu

Patreksfjörđur 13.2.2024

Sendandi: Strandveiđifélagiđ Krókur -félag smábátaeigenda Í Barđastrandarsýslu Umsögn um: 521. mál, lagafrumvarp 154. löggjafarţing 2023-2024. Veiđar í fiskveiđilandhelgi Íslands og stjórn fiskveiđa (veiđistjórn grásleppu)

"Strandveiđifélagiđ Krókur hefur í öllu ferli ţessa máls hafnađ öllum hugmyndum um kvótasetningu grásleppu og vísum viđ til fyrri umsagna okkar.

Er ekki eitthvađ meira ađkallandi og ţarfara viđ tíma ţingmanna ađ gera en fara af stađ međ umdeilt frumvarp sem eingöngu er ćtlađ ađ raka enn frekar ađ köku fárra inn í mjög svo umdeilt kvótakerfi" ?

"Grćn framtíđ" ?

Á sínum tíma var samin sjávarútvegsstefna fyrir Vg " Hafiđ bláa" . Vg vann sinn stćrsta kosningasigur međ ţeirri stefnu 2009.

Ţeirri stefnu fylgdi ég sem sjávarútvegráđherra. Strandveiđarnar voru ávöxtur ţeirrar stefnu m.a.

Nú er ţađ "gjafmildi" um ótímabundiđ laxeldi í fjörđum landsins og herđing á hrömmum kvótakerfisins međ gjafakvóta á grásleppu.

Mér sárnar. Lái mér hver sem vill.


Forsetakosning og sjómannadagshelgi

strandveiđar 2009Auđlindirnar okkar til framtíđar! 
 
Lýđveldistofnun 17 júní 1944 var sigur áratuga og alda baráttu ţjóđarinnar fyrir endurheimt sjálfstćđis. 
Fullveldisbaráttunni var fylgd eftir.
Nćst voru ţađ fiskimiđin  í kringum Ísland
Slagurinn um auđlindirnar.
Međ samstöđu unnum viđ fullnađarsigur í landhelgisbaráttunni   Fiskveiđilögsagan var fćrđ út í 200 mílur
Áfram verđur sótt ađ auđlindum landsins
Slagurinn um orkuna okkar harđnar, náttúruna - vatnsföllin- landiđ - lífríkiđ - tunguna- menninguna.
Viđ verđum ađ vinna og ţađ gerum viđ hugsjónum, samstöđu og baráttu
 
"Föđurland vort hálft er hafiđ"
Ţađ eru ekki ađeins kosningar heldur er sjómannadags helgin einnig  framundan
Mér verđur hugsađ međ ţökk til sjómannanna, fiskverkafólksins, menningarinnar sem viđ sjósókn er bundin.
Um leiđ og ég óska sjómönnum og landsmönnum öllum gleđilegrar sjómannahátíđar 
er mér ofarlega í huga undirskriftin um fyrsta strandveiđileyfiđ  í júní 2009. 
Sú barátta var sigur
Gleđilega kosninga og sjómannadags helgi 
 
 

 


Landssíminn verđur aldrei seldur !

Ţćr eru kostulegar yfirlýsingar ýmissa ráđherra og forystu í stjórnmálum:

"Landsvirkjun verđur ekki seld"!

Ég minnist ţess ţegar ráđherrar strengdu ţess heit ađ Landssíminn verđi aldrei seldur, bara sett hf fyrir aftan til ţess ađ "auđvelda rekstrarform"

Landssíminn var seldur skömmu fyrir hrun af ráđherrum sem áđur höfđu stigiđ á stokk. Kaupandinn var "Skipti hf" sem ég held ađ sé ekki lengur til.

"Viđ byggjum ţjóđarsjúkrahús fyrir söluandvirđi Landsimans og byggjum brýr og borum jarđgöng, Sundabraut" sögđu ráđherrar sperrtir.

Einka fyrirtćkiđ Míla var stofnađ og fékk til sín grunnnet og fjarskiptakerfi landsmanna.

Ţetta verđur allt svo miklu hagkvćmara í einkarekstri!

Nokkur ár liđu, allt í einu var kominn franskur alţjóđlegur fjárfestir sem keypti upp Mílu, grunnfjarskiptakerfi landsmanna.

Skorađ var á ríkisstjórn og alţingi ađ beita forkaupsrétti og leysa nú til sín Mílu, grunnfjarskipti landsmanna.

En Mila var seld úr landi. Franskur alţjóđlegur auđhringur á nú fjarskipti kerfi gamla Landssíma Íslands

Vafamál er hvort söluandvirđi Símans var nokkurn tíma greitt ţjóđinni.

Eitt er víst ađ ţjóđarsjúkrahúsiđ er enn í byggingu

Jarđgöngin eru ekki enn komin. Sundabraut bíđur

 Dugar sennilega ekki ađ selja Íslandsbanka og Landsbanka  til!

Kannski verđur nú ađ selja Landsvirkjun til ţess ađ fjármagna ţjóđarsjúkrahúsiđ og jarđgöngin?

Orđ og yfirlýsingar eru ekki alltaf mikils virđi.

Ţađ eru verkin sem tala.

Já, Ţađ stóđ aldrei til ađ selja Landsímann!

 

Birti hér til fróđleiks ţingsályktunartillögu um ţjóđaratkvćđagreiđslu vegna sölu Landssímans

131. löggjafarţing 2004–2005.
Ţskj. 1087  —  729. mál.

Tillaga til ţingsályktunar

um ţjóđaratkvćđagreiđslu um sölu Landssímans.

Flm.: Jón Bjarnason, Kolbrún Halldórsdóttir, Steingrímur J. Sigfússon,
Ţuríđur Backman, Ögmundur Jónasson.

    Alţingi ályktar ađ fram skuli fara ţjóđaratkvćđagreiđsla um áformađa einkavćđingu og sölu á hlut ríkisins í Landssíma Íslands. Kjósendur geti valiđ milli tveggja kosta:
     a.      Núverandi áforma um sölu á hlut ríkisins í Landssímanum til einkaađila.
     b.      Ađ hćtt verđi viđ einkavćđingu og sölu Landssímans.
    Alţingi ályktar ađ stöđva skuli vinnu ađ sölu Landssímans ţar til niđurstađa atkvćđagreiđslunnar liggur fyrir. Atkvćđagreiđslan fari fram í síđasta lagi samhliđa kosningum um sameiningu sveitarfélaga á komandi hausti.
    Dómsmálaráđherra setji nánari reglur um atkvćđagreiđsluna í samráđi viđ allsherjarnefnd, samgöngunefnd og efnahags- og viđskiptanefnd Alţingis.       

    Greinargerđ.

    Međ lögum nr. 75/2001 var sala á öllu hlutafé ríkissjóđs í Landssíma Íslands hf. heimiluđ en sú heimild hefur ekki veriđ nýtt ađ neinu marki enn sem komiđ er. Ţar af leiđandi eru enn fyrir hendi öll nauđsynleg skilyrđi til ađ endurskođa söluáformin og búa ţannig um rekstur Landssímans til framtíđar ađ hann geti haldiđ áfram ađ veita öllum landsmönnum góđa fjarskiptaţjónustu og stuđla ađ sem jafnastri stöđu allra byggđarlaga á ţví sviđi.
    Fjölmargar ástćđur renna stođum undir ţá hugmynd ađ frekari framvinda málsins verđi ráđin í lýđrćđislegri atkvćđagreiđslu sem allir atkvćđisbćrir landsmenn geti tekiđ ţátt í. Landssíminn er ađ nćr öllu leyti í sameign allra landsmanna ţar eđ hiđ opinbera fer međ 98% hlutafjár í fyrirtćkinu. Sala Símans yrđi stćrsta einstaka einkavćđing sem orđiđ hefur í almannaţjónustu á Íslandi, hún er ađ öllum líkindum óafturkrćf og mundi án efa setja framtíđarfyrirkomulag fjarskiptaţjónustu á stórum svćđum landsins í mikla óvissu. Viđ blasir samruni fjarskiptafyrirtćkja og fjölmiđla hér á landi svo búast má viđ ţví ađ hefđbundin fjarskiptaţjónusta viđ almenning verđi ekki forgangsmál hjá slíkum samsteypum.
    Mörgum spurningum er ósvarađ varđandi ţađ hvernig fara skuli međ grunnfjarskiptakerfi Símans, svokallađ grunnnet, sem ćtlunin er ađ selja međ fyrirtćkinu. Ţeim hefur veriđ drepiđ á dreif međ ţví ađ ţađ sé tćknilega ómögulegt ađ ákvarđa hversu stór hluti gagnaflutningskerfis Landssímans skuli teljast til grunnnetsins enda er ţađ verkefni sem stjórnmálamenn verđa ađ takast á viđ. Skilgreining á grunnnetinu er međ öđrum orđum pólitísk en ekki tćknileg.
    Fyrirhuguđ sala Landssímans er afar umdeild í ţjóđfélaginu svo vćgt sé til orđa tekiđ. Skođanakannanir hafa hvađ eftir annađ sýnt ađ meiri hluti landsmanna er andvígur sölu Símans međ grunnnetinu. Ţannig lýsti 61% svarenda andstöđu viđ söluna í Gallup-könnun í mars áriđ 2002. Í könnun sem Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands gerđi í febrúar 2005 kváđust rúm 70% ţeirra sem afstöđu tóku andvíg sölu grunnnetsins. Ekki var mikill munur á afstöđu fólks eftir ţví hvort ţađ var búsett á höfuđborgarsvćđinu eđa á landsbyggđinni; 68% höfuđborgarbúa voru andvíg sölunni en 75% landsbyggđarfólks. Í ţjóđarpúlsi Gallup,
sem kynntur var í mars 2005, var meiri hluti ađspurđra andvígur sölu Símans. Greinilegt er ađ meiri hluti landsmanna er á móti ţví ađ Landssíminn verđi seldur og mikill meiri hluti er andvígur sölu grunnfjarskiptakerfisins.

Einkavćđingarnefnd vinnur ţví ađ sölu fyrirtćkisins á vegum ríkisstjórnarinnar í óţökk meiri hluta kjósenda. Ţar af leiđandi ţykir rétt ađ um máliđ fari fram ţjóđaratkvćđagreiđsla ţannig ađ vilji ţjóđarinnar komi afdráttarlaust fram og ríkisstjórnin verđi bundin af honum.

 

 

 

 


mbl.is Sala á Landsvirkjun stendur ekki til
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Halla Hrund - fyrir framtíđina

 Halla Hrund Logadóttir geislar af einlćgni, hlýju og hugrekki sem prýđir góđan forseta.

Umhyggja og virđing fyrir náttúrunni og gćđum hennar, auđlindum, sögu og menningu ţjóđarinnar hljómar sterkt í máli Höllu Hrundar.

Ţađ er einmitt á ţessum dýru gildum sem viđ byggjum farsćla framtíđ komandi kynslóđa.

Fullveldi ţjóđarinnar, forrćđi á eigin auđlindum, íslensk tunga sem gerir okkur ađ einni ţjóđ.

Ég ber virđingu fyrir öđrum forsetaframbjóđendum.

En vćntingar mínar, vonir og sýn fyrir forseta Íslands speglast skýrt í orđum og hlýrri framkomu Höllu Hrundar.

Halla Hrund er fjölmenntuđ heimsborgari og getur líka tekiđ á móti lömbum ađ vori eđa brugđiđ sér á hestbak og sungiđ:

"Ég berst á fáki fráum,

fram um veg" ..

Halla Hrund er laus viđ ađ vera hluti af pólitísku valdatafli og hagsmunabaráttu innlendra sem erlendra stórfyrirtćkja. 

Halla Hrund er svo sannarlega ein af okkur öllum hvar sem viđ stöndum. 

Ég styđ Höllu Hrund Logadóttur sem nćsta forseta Íslands  

Halla Hrund til framtíđar !


Utanríkisráđuneytiđ í forsetaham

Ţađ er mjög sérstćtt ađ  ráđuneyti sem lýtur bođvaldi ráđherra blandi sér međ beinum hćtti í forsetakosningar. Utanríkisráđuneytiđ hefur miklar áhyggjur af fundi orkumálstjóra međ argentískum kollegum sínum 

Ađ skrifa undir viljayfirlýsingu um samstarf viđ orkumálayfirvöld í Argentínu er eitthvert stórmál hjá blessuđu "vammlausa" utanríkisráđuneyti. Sem á hinsvegar erfitt međ ađ benda á tjóniđ

 Hefđi ég nú bođiđ mig fram

Mér rann kalt vatn milli skinns og hörunds.

Hefđi mér sjálfum dottiđ í hug ađ bjóđa mig fram til forseta.  Ţá vćri rifjađ upp ađ ég sem skólastjóri á Hólum í Hjaltadal skrifađi undir samstarfssamninga  og viljayfirlýsingar viđ allmargar erlendar stofnanir og stjórnsýslu um margvíslegt mennta- og rannsóknastörf án ađ komu míns ráđuneytis eđa ráđherra

Nokkur dćmi

1. Samstarfssamningur viđ Landbúnađarháskólann ađ Ási í Noregi. Reyndar ţá ásamt norska ráđuneytisstjóranum sem var jafnframt skólabróđir minn frá Ási í Noregi. Hann varđ síđar ráđherra í norsku ríkisstjórninni.  Besti mađur.

2.  Landbúnađarháskóla og stjórnvöld í Kanadafylki um  nemendaskifti, samstarf,rannsóknir og gagnkvćmt mat á námsgráđum. Sá samningur reyndist afar farsćll.

3. Samstarfsamning viđ yfirvöld landbúnađar og menntamála í Skotlandi, Scottish Agrucultural College

um nemendaskifti og samstasrf í uppbyggingu menntunar í landbúnađi, ferđaţjóonnustu og fiskeldi.

 Stór hluti námsins á Hólum var byggđ á  skoskum námskrám og skipulagi međ  samráđi og vilja menntamálayfirvalda í Skotlandi.

4. Samstarfssamning um bein nemendaskifti og fjölţćttu rannsóknasamstarfi viđ stofnanir og stjórnsýslu á viđlíka sviđum í nágrannalöndum  

Ráđaherra eđa mitt ráđuneyti vissi stundum stundum ekki af ţessum samningum og viljayfirlýsingum enda fólu ţeir  ekki í sér fjárskuldbindingar  til lengri tíma eđa framsal á neimum réttindum, fjörđum eđa landi orku eđa fjarskiptum.

Ţetta allt myndi vinkona mín í sjónvarpinu og allir spyrlarnir draga fram í kastljósi og jafnvel Mogginn síđan taka upp í breiđsíđu. 

 Hiđ "vammlausa" utanríkisráđuneyti

Ađ vísu voru ég og utanríkisráđuneytiđ síđar meir alls ekki á sömu línu í utanríkismálum og ESB málum .

Ţurfti stundum ađ slá á puttana á ýmsum ţar á bć ađ ţeir fćru ekki framúr ser í ţeim samskiptum en ţađ er annađ mál.

Man vel atkvćđagreiđslurnar 

Hins vegar man ég alveg hvernig í greiddi atkvćđi gegn ađildarsamningi ađ ESB á Alţingi 2009 og hverju ég lofađi í kosninunum á undan

Ég man líka hvernig ég greiddi atkvćđi međ

ţjóđaratkvćđugreiđslu um ESB umsókn  2009.

Ég man líka hvernig greidd voru atkvćđi gegn sölu Símans á Alţingi. 

Kannski var bara gott ađ ég bauđ mig ekki fram sem forseta.

Góđar óskir


mbl.is Ráđuneytiđ komst ađ yfirlýsingunni í fjölmiđlum
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Forsetakjör og málskotsskyldan

Fróđlegur ţáttur međ frambjóđendum og margt skemmtilegur. 
Frambćrilegt fólk og kom vel fyrir.
Sum eiga erfitt međ ađ greina sig á milli ađ vera frambjóđandi, ţingmađur, ráđherra eđa venjulegur Íslendingur.
Viktor Traustason sem lagđi Landskjörstjórn hélt ţćttinum vel á jörđinni. 
Fannst vera skautađ heldur létt yfir ESB málin.
 
Ađildarbeiđnin ađ ESB 2009 var ađför ađ fullveldi Íslands
 
Ég minnist atkvćđgreiđslunnar á alţingi voriđ 2009 ţegar sótt var um fyrirvaralausa ađild ađ ESB ţvert á gefin fyrirheit og loforđ frambjóđenda í kosningunum á undan.
- Mér fannst ţađ vera svik -  viđ loforđ - stefnu og kjósendur fyrir kjördag
Ţannig leit ég á og fleiri félagar mínir sem og ţjóđin 
Og ţá var einnig felld tillagan um ţjóđaratkvćđagreiđslu áđur en sótt vćri um ađild ađ ESB. 
Ég man vel ţćr atkvćđagreiđslur í ţinginu og finnst ađrir megi muna.
 
Sumir hafa áttađ sig á mistökunum ţá og beđist afsökunar en ađrir ekki.
 
Enn virđast samt margir ekki gera sér grein fyrir hvađa lög og reglur gilda ţegar slík umsókn er send af stađ af hálfu alţingis og hver alvaran er.
 
Grimm alvara og ekkert grín
 
Umsóknin sjálf fyrirvaralaus eins og alţingi samţykkti hana og sendi til Brussel  getur,  ţví miđur veriđ ţjóđréttarlega skuldbindandi og blundar ţar sem hún hefur formlega ekki veriđ afturkölluđ af alţingi.
Evrópusambandiđ tekur ekki viđ umsókn međ fyrirvara og vill ekkert "bjölluat" í ţví sambandi
Umsóknin fer í ađlögunarferil sem lýkur ţegar allar tilskipanir eru innleiddar í íslensk lög og ţar er ekkert val
 
Ţjóđaratkvćđgreiđsla eftir á ţegar búiđ er ađ innleiđa allan ESB pakkann hefur lítiđ gildi.
 
ESB -umsóknin klauf bćđi ţing og ţjóđ og heilan stjórnmálaflokk
 
Atkvćđagreiđslan á Alţingi 2009 um ESB ađild klauf alţingi og íslensku ţjóđina og gerir á vissan hátt enn.
 Ég er stoltur ađ hafa stöđvađ ESB umsóknina sem ráđherra sjávarútvegs og landbúnđarmála ţó svo ţađ hafi síđar leitt til ađ mér var vikiđ úr ríkisstjórn.
- Framkvćmdastjórn ESB sendi ţáverandi ríkisstjórn ţakklćtis-og heillaóskir af ţví tilefni-.
 
En ég hafnađi ţví alfariđ ađ leggja fiskimiđin viđ Ísland undir forrćđi og stjórn ESB í Brussel. 
 
Málskotsskylda forseta
Sama sagan frá 2009 um ađild ađ ESB getur fyrirvaralaust endurtekiđ sig á alţingi og ţá getur reynt á forsetann og málskotsskylduna
 
Mér finnst mikilvćgt ađ forsetaframbjóđendur tali af alvöru um fullveldismál ţví ţar mun reyna á réttsýni forseta og málskotsskylduna gagnvart ţjóđinni eins og dćmin sanna
 
Međ góđum óskum

Grásleppan í "gjafakvóta" !

176313806_2884247478489987_2971028664557869597_n (1)Fyrir alţingi liggur nú frumvarp frá sjávarútvegsráđherrum ađ kvótasetja grásleppuveiđar í landinu.

Međ ţví er veriđ ađ ţjappa veiđiréttinum á  grásleppu á fćrri hendur, gera nýliđun nánast ómögulega og setja grásleppuveiđar í hiđ svo kallađa "kvótakerfi" sem búiđ er ađ leggja á flest allar ađrar fisktegundir og engin sátt er um.

Stórskađlegt fyrir byggđarlögin

 Máliđ er afar umdeilt eins og reyndar allt kvótakerfiđ í sjávarútvegi.

Í minni tíđ sem sjávarútvegsráđherra var stefnan ađ vinda ofan af "kvótkerfinu" og koma í veg fyrir "séreignir" samţjöppun aflaheimilda á fárra manna hendur, međ tilheyrandi braski og auđsöfnun.  

 Nokkur árangur vannst eins og strandveiđikerfiđ og ofl.

Ţađ er hryggilegt til ţess ađ vita ađ ţegar minn gamli flokkur Vg og ráđherrar  fara aftur međ sjávarútvegsmálin sé herđing á kvótakerfinu og framsal á auđlindum  forgangsmál. 

Gengur ţvert á byggđastefnu og almannarétt 

Hér fyrir neđan má finna umsögn stjórnar SSNV:

"Stjórn SSNV hvetur meirihluta atvinnuveganefndar Alţingis til ađ falla frá frumvarpi um breytingu á lögum um veiđar í fiskveiđilandhelgi Íslands og lögum um stjórn fiskveiđa (veiđistjórn grásleppu).

Meginmarkmiđ laga um fiskveiđistjórnun og nýtingu nytjastofna er ađ stuđla ađ sjálfbćrri og hagkvćmri nýtingu fiskistofna sem leiđi til traustrar atvinnu og byggđar Í landinu.

Kvótasetning á grásleppu mun frá fyrsta degi leiđa til gríđarlegrar samţjöppunar á aflaheimildum og takmarka mjög til frambúđar nýliđun innan smábátaútgerđar.

Sérstađa grásleppu umfram ađra nytjastofna er hversu stađbundin nýtingin er og hversu afgerandi áhrif hennar er á viđgang einstakra byggđarlaga.

Alţingi hefur sett fram markmiđ m.a. í Byggđaáćtlun um jákvćđa byggđaţróun um land allt og ţví er mikilvćgt ađ koma í veg fyrir ađ breytingar á lögum um stjórn fiskveiđa vinni beinlínis gegn settum markmiđum í byggđamálum."

F. h. stjórnar Samtaka sveitarfélaga á Norđurlandi vestra 

 Krókur á Patreksfirđi leggst hart gegn gjafafrumvarpinu

Patreksfjörđur 13.2.2024

Sendandi: Strandveiđifélagiđ Krókur -félag smábátaeigenda Í Barđastrandarsýslu Umsögn um: 521. mál, lagafrumvarp 154. löggjafarţing 2023-2024. Veiđar í fiskveiđilandhelgi Íslands og stjórn fiskveiđa (veiđistjórn grásleppu)

"Strandveiđifélagiđ Krókur hefur í öllu ferli ţessa máls hafnađ öllum hugmyndum um kvótasetningu grásleppu og vísum viđ til fyrri umsagna okkar.

Er ekki eitthvađ meira ađkallandi og ţarfara viđ tíma ţingmanna ađ gera en fara af stađ međ umdeilt frumvarp sem eingöngu er ćtlađ ađ raka enn frekar ađ köku fárra inn í mjög svo umdeilt kvótakerfi" ?

"Grćn framtíđ" ?

Á sínum tíma var samin sjávarútvegsstefna fyrir Vg " Hafiđ bláa" . Vg vann sinn stćrsta kosningasigur međ ţeirri stefnu 2009.

Ţeirri stefnu fylgdi ég sem sjávarútvegráđherra. Strandveiđarnar voru ávöxtur ţeirrar stefnu m.a.

Nú er ţađ "gjafmildi" um ótímabundiđ laxeldi í fjörđum landsins og herđing á hrömmum kvótakerfisins međ gjafakvóta á grásleppu.

Mér sárnar. Lái mér hver sem vill.


Öđruvísi mér áđur brá

Frumvarp  um lagareldi sem nú liggur fyrir aţingi er međ hreinum ólikindum,

Ţar er lagt til ađ festa í lög heimildir fyrir ótímabundnum  rekstrarleyfum til fiskeldis í fjörđum landsins. 

Leyfin verđi bćđi framseljanleg og framleigjanleg eins og hver önnur "brask" vara í viđskiptum.

  Takmarkađar kröfur eru settar til varnar umhverfisinu, mengunar eđa lífríkis í nágrenni eldistöđva.

Eldi verđur áfram heimilađ á frjóum  erlendum eldislaxi sem getur spillt náttúrulegum laxastofnum í ám landsins

Hvađ sem líđur öllum öđrum ţáttum frumvarpsins sem ýmsir geta veriđ til bóta, vantar grunnhugsjónina um varúđ og verndun lífríkis og ađ leyfisveitingar séu tímabúndnar  undir  ströngum skilyrđum og miklu eftirliti.

Ef á annađ borđ á ađ leyfa laxeldi í sjó viđ Ísland.

Ţá eru hagsmunir ţeirra byggđa ađ vel sé til vandađ og tekjurnar renni til heimahérađa.

Bótakröfur- ábyrgđ- viđurlög 

Hvergi er í frumvarpinu  minnst á ađ fyrirtćki ţurfi ađ leggja fram í upphafi stađfestar og viđurkenndar tryggingar fyrir hugsanlegum skađabótum ef mistök verđa.

 Sú hugmyndafrćđilega nálgun sem Vinstri hreyfingin grćnt frambođ stóđ fyrir á sínum tíma og ég minnist sem ţingmađur og ráđherra málaflokksins virđist lítt sýnileg í ţessu frumvarpi. 

Gengur ţvert á grunngildi VG

 Flest grundvallaratriđi sem frumvarpiđ byggir á ganga ţvert gegn stefnu Vg  sem m.a. ég barđist fyrir sem talsmađur flokksins í sjávarútvegsmálum og ráđherra ţess málaflokks um tíma.

Ţví finnst mér međ ólikindum ađ ţađ skulu vera ráđherrar Vg sem leggi frumvarpiđ fram í ţessum búningi,

Sjálfstćđismenn og Framsóknarţingmenn verja grimmt hagsmuni sinna

Sjálfstćđisţingmenn reyndust mér sem ráđherra  harđdrćgir sem á sínum tíma - gengu m.a. út af ţingfundi í atkvćđagreiđslu um strandveiđar til ţess ađ reyna ađ stöđva máliđ

Og sögđu síđan allir nei.

Framsóknarmenn sátu ţó hjá viđ máliđ  fyrir rest  eftir mikla andstöđu í ţinginu.

En samt er mér til efs ađ ráđherra Sjálfstćđisflokksins hefđi ţorađ sjálfir ađ leggja fram slíkt frumvarp sem ţetta

Frumvarp sem fćli í sér ótímabundinn, framseljanlegan nýtingarrétt á auđlindum og náttúru innfjarđa á Íslandi.

Ţví hefđi örugglega ekki veriđ tekiđ andmćlalaust af ţingmönnum Vg á ţeim tíma.

Ráđherra getur kallađ máliđ til baka úr ţinginu

Vonandi sjá menn ađ sér, biđjast afsökunar og ráđherra afturkalli frumvarpiđ til ţess ađ vinna ţađ betur. 

Rétt er ađ minnast fyrstu greinar laga um stjórn fiskveiđa. 

Ţar er kveđiđ skýrt ađ orđi:

“Nytjastofnar á Íslandsmiđum eru sameign íslensku ţjóđarinnar. Markmiđ laga ţessara er ađ stuđla ađ verndun og hagkvćmri nýtingu ţeirra og tryggja međ ţví trausta atvinnu og byggđ í landinu. Úthlutun veiđiheimilda samkvćmt lögum ţessum myndar ekki eignarrétt eđa óafturkallanlegt forrćđi einstakra ađila yfir veiđiheimildinni.”

 Náttúran- lífríkiđ - fjölbreytileikinn á sinn eigin rétt og varúđarregluna ber ađ virđa.

Ţađ ráđstafar enginn ţjóđ lífríkisauđlindum sínum ótímabundiđ , sama hverjir eiga í hlut

Baráttumál Vg međan ég var sjávarútvegsráđherra var ađ  halda forrćđi auđlindarinnar hjá ţjóđinni og nýtingarréttur vćri ávalt tímabúndinn og og ráđstöfun hans  vćri hjá ţjóđinn- -alţingi og ríkistjórn. 

 


"Samlifandi" forsetar

Hart var tekist á í forsetakosningum 1968.

Ţeir Kristján Eldjárn ţjóđminjavörđur og Gunnar Thoroddsen  fyrrverandi borgarstjóri, ráđherra, hćstaréttardómari og sendiherra börđust um stólinn.

Báđir miklir atgervismenn en af ólíkum sviđum.

Kristján Eldjárn hafđi betur

"Samlifandi" forsetar

Á frambođsfundi í Stykkishólmi 1968 hjá Gunnari Thoroddsen  spurđi Guđmundur Guđjónsson á Saurum, minn gamli barnakennari:

"Getur komiđ til greina ađ ţiđ Kristján Eldjárn verđiđ "samlifandi" forsetar Íslands" ?

Fáir skildu spurninguna ţá, en Gunnar Thoroddsen tók ţví af og frá. Ţađ kćmi aldrei til,

Viti menn Kristján Eldjárn verđur forseti en  Gunnar Thoroddsen verđur forsćtisráđherra í mars 1980 

Kristján Eldjárn er forseti til 1. ágúst 1980

Ţar međ verđur Gunnar Thoroddsen sem forsćtisráđherra einn af handhöfum forsetavalds viđ fjarvist sitjandi forseta Kristjáns Eldjárns fyrrum keppinauts,

Rćttist sú spá Guđmundar Guđjónssonar á Saurum 12 árum áđur um ađ Gunnar Thoroddsen og Kristján Eldjárn yrđu "samlifandi" međ forsetavald á Íslandi .

Ţađ er ţví ýmis skondin stađa sem getur komiđ upp um hverjir verđa "samlifandi" handhafar forsetavalds á Íslandi á nćstu misserum.

 Katrín Jakopsdóttir og Bjarni Benediktsson gćtu t.d. orđiđ  "samlifandi" handhafar forsetavalds á Íslandi innan tíđar

 


Hervćđing Íslands - Nú er nóg komiđ

Sorglegt ađ Íslensk stjórvöld fjármagni vopnakaup til ţess ađ drepa saklaust fólk í fjarlćgum löndum

 "Peace is never made with arms, but with outstretched hands and open hearts," he said.

Sagđi Francis páfi í Páskamessu sinni í morgun.

Mikiđ vildi ég ađ ráđherrar í ríkisstjórn Íslands hlustuđu á bođskap páfa:

"Friđur vinnst aldrei međ vopnum heldur međ útréttum  höndum og opnum hjörtum"

Ţađ er brotiđ blađ í aldalangri friđargöngu Íslendinga sem herlausar friđelskandi ţjóđar

Ađ taka ţátt í beinum vopnakaupum fyrir hermenn, karla og konur, drengi og stúlkur til drápa á saklausu fólki í fjarlćgum löndum: 

"Ísland mun styđja viđ innkaup Tékklands á skotfćrum fyrir Úkraínu og leggja fjármuni í kaup á búnađi fyrir konur í úkraínska hernum".

 Ţessi vopnakaup Íslendinga til hryllilegs stríđs  herveldanna í fjarlćgu landi  eru komin langt frá skilyrđum okkar fyrir ţátttöku í hernađarbandalaginu  Nató. 

Ađ mínu mati hefur ríkisstjórnin enga heimild til ţessarar stefnubreytingar í hervćđingu Íslands,-

heimild sem er mjög ţanin fyrir og gengur hart ađ stjórnarskrá landsins

Hjarta mitt fyllist sorg ađ sjá minn gamla flokk Vinstri hreyfinguna grćnt frambođ leiđa ţessa hervćđinga ríkisstjórn  sem vopnvćđir konur sérstaklega til manndrápa.

Hve óralangt er forysta flokksins komin frá ţeim grunngildum sem Vg var á sínum tíma stofnađ um? 

Guđ blessi Ísland og leiđi stjórnvöld á nýja braut- friđar og útréttra handa međ opnum hjörtum eins og Francis páfi kallar eftir. 

Gleđilega páska, upprisu friđar og útréttra handa  

8 hours ago

By Thomas Mackintosh,BBC News
Reuters Pope Francis waved to crowds at the Vatican on the day of the Easter Mass, at St. Peter's SquareReuters
Pope Francis waved to crowds at the Vatican on the day of the Easter Mass, at St. Peter's Square

Pope Francis has used his traditional Easter message to call for a ceasefire in the Gaza Strip and for the return of Israeli hostages held by Hamas.

The 87-year-old pontiff led Easter Mass at the Vatican in front of thousands, despite concerns over his health.

Referring to conflicts around the world, the Pope pleaded not to "yield to the logic of weapons and rearming".

"Peace is never made with arms, but with outstretched hands and open hearts," he said.

Tens of thousands of worshippers gathered in St Peter's Square to hear the Pope.

 

 


mbl.is Ísland leggur til 300 milljónir í kaup á skotfćrum
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

Nćsta síđa »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband