Þriðjudagur, 12. júní 2012
Veiðigjaldið renni aftur til sjávarbyggðanna
Umsagnaraðilar hafa bent á að byggðaaðgerðir frumvarpsins séu ólíklegar til að ná þeim markmiðum sem stefnt er að. Það er því mikilvægt að grípa til aðgerða til að rétta af stöðu sjávarbyggða með því að tryggja þeim hlutfall tekna af veiðigjöldum.
Breytingin er leið til sátta og tekur því mið af þörfum sjávarbyggðanna sem hafa lýst yfir áhyggjum af áhrifum fyrirliggjandi frumvarps. Með því er jafnframt komið til móts við athugasemdir og sjónarmið sem bárust um fiskveiðistjórnunarfrumvarpið sem lagt var fram á síðasta þingi (þskj. 1475, 827. mál, 139. löggjafarþing) þar sem bent var á mikilvægi þess að horfa til búsetu og byggðasjónarmiða. Áréttað skal að við töku veiðigjalda verður að hafa hliðsjón af áhrifunum af fiskveiðistjórnunarlögunum í heild. Jafnframt þarf að horfa til jafnræðissjónarmiða þegar aðgengi að einni náttúruauðlind er skattlagt sértækt umfram aðrar auðlindir.
50% til ríkissjóðs - 40% til sjávarbyggðanna - 10% í rannsókna og þróunarsjóð sjávarútvegsins
Lagt er til að tekjum af veiðigjöldum skuli ráðstafað þannig að 50% renni í ríkissjóð og 40% til þess sveitarfélags eða landshlutasamtaka þar sem skip er skráð í. Til greina kemur að Jöfnunarsjóður sveitarfélaga verði milligönguaðili um ráðstöfun fjárins. Þá renni 10% veiðigjalda í rannsóknarsjóð, AVS-sjóð, til að auka verðmæti sjávarfangs með það að markmiði að stuðla að rannsóknum, nýsköpun og þróun ásamt markaðsmálum í íslenskum sjávarútvegi.
Drög að frumvarpi um AVS-sjóð var birt á vef sjávarútvegsráðuneytis í nóvember sl. og munu flutningsmenn breytingartillögunnar leggja fram frumvarp þessa efnis verði breytingartillagan samþykkt.
Ákvæðið er í samræmi við 28. gr. fiskveiðistjórnunarfrumvarps sem lagt var fram á síðasta þingi og ríkisstjórnin hafði þá samþykkt fyrir sitt leyti og þingflokkar afgreitt það til umfjöllunar alþingis og sjávarútvegs- og landbúnaðarnefndar.
Þessi sáttatillaga er lögð fram til að standa á rétti starfsfólks í sjávarútvegi og fiskvinnslu en þó einnig hagsmunum sveitarfélaganna og sjávarbyggðanna sem mörg hver þurfa nú að verjast ágjöfum m.a. í skertri opinberri þjónustu, háum flutningskostnaði og raforkuverði.
Þessi sveitarfélög þola ekki frekari álögur umfram önnur í landinu..
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 17:55 | Facebook
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.