Föstudagur, 31. ágúst 2012
Að koma beint að kjarna máls
Til Brussel er bölvuð leið,
hvorki bein eða greið.
Einsýnt er allt þetta makk.
E. S. B. - Nei takk! "
Þannig mæltist Finnboga Leifssyni, bónda í Hítardal á Aðalfundi Samtaka Sveitarfélaga á Vesturlandi í dag. En fundurinn stendur nú yfir í Stykkishólmi.
Tilefnið var ræða Stefáns Hauks Jóhannessonar aðalsamningamanns Íslands í viðræðum við ESB.
Stefán Haukur lýsti í ræðu sinni mjög fjálglega öllum þeim milljörðum sem Ísland gæti átt í vændum í byggðastyrkjum frá ESB, ef við kæmumst þar inn.
Sérstaklega yrðu bitarnir feitir ef Ísland væri skilgreint sem harðbýlt land, sem lægi eins og á mörkum hins byggilega heims.
Formaður samninganefndarinnar var hinsvegar ekki alveg viss um að sú skilgreining fengist viðurkennd í Brussel, m.a. af því að þjóðartekjur á mann væru hér í hærri kantinum miðað við ESB-löndin.
Svo eru það náttúrulega blessuð fiskimiðin, hitaorkan, vatnsorkan og aðrar náttúruauðlindir, sem setja þar strik í reikninginn. Reyndar kom Stefán ekki inn á það, hvað Ísland þyrfti að borga mikið til ESB, enda er það hálfleiðinlegt umræðuefni.
Stefán upplýsti enn fremur að aðgerðaráætlun í Byggðamálum sem ESB hefði krafist, væri nú tilbúin ásamt samningsmarkmiðum Íslands í þeim málaflokki. Biðu pappírarnir aðeins eftir póstskipinu til Brussel.
Þar reyndist formaður samninganefndarinnar hinsvegar hafa farið fram úr sér, því að samningsmarkmiðin og aðgerðaráætlunin í Byggðamálum hefur það ég best veit ekki verið afgreidd frá utanríkismálanefnd og óljóst er hvort ríkisstjórnin hafi blessað málið fyrir sitt leiti.
En auðvitað er allt slíkt aukaatriði þegar ESB - bænaskráin er annarsvegar .
Bóndinn og sveitarstjórnarmaðurinn í Hítardal uppskar dynjandi lófaklapp fundarmanna sem viðbrögð við hinni snjöllu og hnitmiðuðu ræðu, sem komst fyrir í einni vísu, ferskeytlu sem sagði allt sem segja þarf.
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 23:36 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Miðvikudagur, 15. ágúst 2012
Orð og efndir í ESB- umræðunni
Aðrar meginstoðir flokksins eru umhverfismál, jafnréttismál og velferðarmál.
VG hefur fært miklar fórnir í þessu ríkisstjórnarsamstarfi með Samfylkingunni, misst öfluga þingmenn, stuðningsfólk, félaga og baráttufólk úr forystusveit til þess eins að þóknast Samfylkingunni í ESB-umsókninni, þessu eina baráttumáli hennar.
Meirihluti þingflokks VG hefur því miður stutt dyggilega öll þau skref sem hingað til hafa verið stigin í aðildar- og aðlögunarferlinu að ESB og nú síðast lagst svo lágt fyrir tæpum tveimur mánuðum að samþykkja aðlögunarstyrkina,(IPA), peningana, dúsurnar sem ESB bauð til að greiða fyrir í aðlögun Íslands og aðild að sambandinu
Það er því fagnaðrefni ef ráðherrar VG, þær Katrín Jakobsdóttir og Svandís Svavarsdóttir virðast nú átta sig á því að ESB-umsóknin var feigðarflan fyrir VG frá upphafi og getur ekki haldið áfram. Báðar lýstu þær efasemdum sínum um aðildarferlið að ESB í kvöldfréttum útvarps hinn 11. ágúst sl. Undir það hafa nú fleiri þingmenn VG tekið. Vonandi er þetta fyrirboði stefnubreytinga enda styttist í næstu kosningar og alvöruna sem þeim fylgir. Ég hef krafist þess að umsóknin verði afturkölluð hið fyrsta.
Þrengt að formanninum
" Villikettirnir" í VG hafa þó staðið vaktina og munu gera áfram. Svo sannarlega er gott, því fleiri félaga minna í VG sem hafa stutt umsóknina til þessa og lagt sál sína þar undir telji nú að endurskoða þurfi málið í heild sinni.
Orð eru til alls fyrst en að sjálfsögðu verður spurt um trúverðugleikann og efndir í þeirri umræðu.
Að fá fyrirgefningu og bæta ráð sitt
Umsóknin verði afturkölluð
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:23 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Föstudagur, 3. ágúst 2012
"Vitleysisumræðan" í Grímsstaðamálinu
Efnahags og viðskiptaráðherra lagði fyrir ríkisstjórn minnisblað 12.06 sl. þar sem greint var frá því að ráðuneytið hefði veitt Zongkung Europe ehf undanþágu frá því ákvæði í lögum að minnst helmingur stjórnarmanna félags skuli vera búsettir hér á landi .
"Eftir yfirferð yfir málið var það niðurstaða ráðuneytisins að veita umræddu félagi undanþágu en þess
var sérstaklega getið að við afgreiðslu málsins hefði verið tekið tillit til þess að framkvæmdastjóri
félagsins er íslenskur" segir í niðurlagi minnisblaðs ráðuneytisins.
Með þeirri undanþágu ráðuneytisins var rutt úr vegi hindrunum fyrir kínversku fyrirtækin að stofna nýtt fyrirtæki hér á landi um áform sin á Grímsstöðum á Fjöllum. Skírskotað er til þjóðernis framkvæmdastjórans. Nú vita menn að framkvæmdastjórar þurfa ekki að vera eilífir í starfi þó þeir séu íslenskir og vinni fyrir kínverja.
Minnisblað þetta frá 12 júní sl. til ríkisstjórnarinnar sem birtist á vefsíðu mbl. sl. þriðjudag er um margt athyglisvert. Ekki aðeins vegna þess að málið í heild sinni var tekið af innanríkissráðherra Ögmundi Jónassyni og vegna andstöðu hans og fært til efnahags og viðskiptaráðherra, Steingríms J. Sigfússonar, heldur og fyrir það hversu tíunduð eru vönduð vinnubrögð efnahagsráðneytisins við þá ákvörðun að heimila tveim kínverskum fyrirtækjum að stofna einkahlutafélag hér á landi: Ráðuneytið tók erindið til ítarlegrar skoðunar m.a. út frá því hvort að rétt væri að skilyrða undanþáguna með einhverjum hætti. t.d. þannig að einn stjórnarmanna yrði að vera búsettur á Íslandi.
Það lýsir í nokkru baksviði þessa máls að undanþágan í svo mjög umdeildu máli skuli afgreidd frá ríkisstjórn og það í ágreiningi án þess að greina frá því á fjölmiðlayfirliti ríkisstjórnarfunda eða opinbera það á annan hátt. Hvers vegna þessi feluleikur?
Nú vissi ég að innanríkisráðherrann, Ögmundur Jónasson hafði á sínum tíma aflað margvíslegra gagna um hin kínversku fyrirtæki áður en hann hafnaði að veita undanþáguna til kaupa á Grímstaðajörðinni. Þeirrar vinnu er hinsvegar hvergi getið í umræddu minnisblaði efnahags og viðskiptaráðherra, sem er reyndar ósköp rýrt efnislega.
T.d. er minnisblaðið ekki nákvæmara en svo að lagatilvitnunin virðist röng, vitnað er til laga nr. 134 frá 1994 en eiga að vera lög um einkahlutafélög nr. 138 frá 1994. Þá er nafn hins nýja kínverska fyrirtækis breytilegt í texta minnisblaðsins : Zongkung- Zongkun- Zhongkun.
Villikettir og skúrkar
Hvarvetna þar sem ég hef farið um landið heyri ég þá sömu skoðun bæði hjá fyrrverandi og núverandi Vg félögum sem og hjá öllum almenningi. Grímsstaðamálinu var sparkað í horn á síðasta ríkisstjórnarfundi með því að skipa í það sérstaka ráðherranefnd en leyfið og undanþágan sem efnahags og viðskiptaráðuneytið veitti kínverjunum hefur ekki verið afturkallað, sem átti að gera.
Minnisblaðið
"Ríkisstjórn Íslands
Sendandi: Efnahags- og viðskiptaráðuneytið
Dagsetning: 12.06.2012
Málsnúmer: EVR12060042
Bréfalykill: 8.11
Efni: Undanþága frá búsetuskilyrðum - Zongkung Europe ehf.
Í 2. mgr. 3. gr. laga nr. 134/1994 um einkahlutafélög er kveðið á um að a.m.k. einn stofnefnda félags
skuli hafa heimilisfesti hér á landi nema ráðherra veiti undanþágu þar frá. Þá segir í 2. mgr. 42. gr. að
minnst helmingur stjórnarmanna félags skuli vera búsettir hér á landi en ráðherra getur veitt frá því
undanþágur. Skilyrðin eiga þó ekki við um þá sem búsettir eru inna EES-svæðisins, ríkisborgara
OECD ríkja, ríkisborgara aðildarríkja stofnsamnings Fríverslunarsamtaka Evrópu eða Færeyinga.
Ráðuneytið hefur undanfarið haft til meðferðar beiðni félagsins Zongkun Europe ehf. um undanþágu
frá skilyrðum 3. gr. laga um einkahlutafélög þar sem félagið óskar eftir að tvö kínversk félög geti
stofnað Zhongkun Europe ehf. hér á landi. Þá óskar félagið jafnframt eftir undanþágu frá
búsetuskilyrðum 42. gr. laganna þannig að þrír Kínverjar geti setið í stjórn félagsins.
Ráðuneytið tók erindið til ítarlegrar skoðunar m.a. út frá því hvort að rétt væri að skilyrða
undanþáguna með einhverjum hætti. t.d. þannig að einn stjórnarmanna yrði að vera búsettur á Íslandi.
Í ljósi þeirra víðtæku undanþágu sem nú þegar er í gildi, líkt og rakið er hér að framan, taldi
ráðuneytið ekki mögulegt að setja sem skilyrði að stjórnarmaður yrði að hafa búsetu á Íslandi. Þá
þótti það ekki þjóna tilgangi að krefjast þess að stjórnarmaður væri búsettur innan þeirra svæða sem
nú þegar hafa almennar undanþágur. Við vinnslu málsins kom einnig í ljós að erfitt er að færa rök
fyrir því að gera búsetu á Íslandi að skilyrði sérstaklega í ljósi þess hve víðtæk almenn undanþága er
þar frá. Má í því sambandi t.d. benda á að íslenski félagarétturinn er byggður að mestu á dönskum
rétti en þar var að finna sambærilegt skilyrði um búsetu sem Danir hafa nú afnumið.
Þá hefur ráðuneytið í öllum tilvikum fallist á að veita undanþágur hafi verið eftir því sóst. Hafa
undanþágur m.a. verið veittar til kínverskra ríkisborgara og mikilvægt að gæta að jafnræði við
afgreiðslu mála enda hefði annars komið upp misræmi í afgreiðslu ráðuneytisins sem erfitt er að
rökstyðja enda er ekki að finna skýringar á búsetuskilyrðinu, þ.e. tilgangi þess, í lögunum sjálfum eða
lögskýringargögnum. Ætla má að tilgangur búsetuskilyrðisins hafi í upphafi verið sá að tryggja
einhverskonar tengsl við landið og að auðvelda samskipti við félagið en segja má að þau sjónarmið
samræmis illa núverandi lagaumhverfi í ljósi þess hversu víðtækar hinar almennu undanþágur frá
búsetuskilyrðinu eru.
Eftir yfirferð yfir málið var það niðurstaða ráðuneytisins að veita umræddu félagi undanþágu en þess
var sérstaklega getið að við afgreiðslu málsins hefði verið tekið tillit til þess að framkvæmdastjóri
félagsins er íslenskur."
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 21:45 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)