Hvað með á Tyrki ?

Tyrkir "vinir okkar í Nató" eru sakaðir um ofsóknir og mannréttindabrot gegn Kúrdum. Nú neita þeir að taka þátt í friðarviðræðum um Sýrland ef einni aðal hreyfingu Kúrda þar verður boðin þátttaka.

"Tyrkir hóta að sniðganga Sýrlandsviðræður"

  

Aðdáendur viðskiptaþvingana í ríkisstjórn Íslands og á Alþingi hljóta nú að hvetja til viðskiptabanns á Tyrki.

Ekki er ég að leggja það til, en stjórnvöld hljóta að íhuga það ætli þau að vera sjálfum sér samkvæm í rökum fyrir beitingu refsiaðgerða og viðskiptaþvingana

 


Þegar æðsti strumpur kallar

Forystumenn ESB og Bandaríkjanna leggja nú til að viðskiptaþvingunum gegn Rússlandi verði hætt í sumar. "Refsiaðgerðum hugsanlega hætt í sumar". 

Tilgangsleysi þvingana af þessum toga er algjört og bitnar helst á almenningi, atvinnulífi, framleiðslu og kjörum þeirra sem vinna í frumframleiðslu og þjónustustörfum.  Viðskiptaþvinganirnar og gagnþvinganir Rússa eru að vinna illbætanlegt tjón á landbúnaðar- og matvælaframleiðslu í mörgum Evrópulöndum. Sjóðir ESB sem áttu að bæta löndunum það tjón ganga til þurrðar og aðilar eru nauðbeygðir til að losna úr þessari klípu. 

Barack Obama sagði nýverið að viðskiptabannið á Kúbu væru ein stærstu pólitísku mistök Bandaríkjanna

Utanríkisráðherrar sem týna áttum

Brýnt er að sett verði lög og skýrar verklagsreglur sem komi í veg fyrir blinda þátttöku Íslands í þvingunarðagerðum eða stuðningi við stríðsyfirlýsingar gagnvart öðrum þjóðum. Slíkt má ekki vera í hendi eins ráðherra sem hefur týnt áttum í ferðalögum og veisluboðum á erlendri grundu.

Gildir þar einu um hvort það eru uppáskriftir á loftárásir og innrás í Írak, Afganistan, Sýrland, Libýu eða viðskiptastríð gegn Rússum.

Sjálfstæði í utanríkismálum

Hryðjuverkalögin sem Bretar settu á Íslendinga með stuðningi annarra ESB landa ættu að vera okkur næg lexía og undirstrika mikilvægi sjálfstæðrar stöðu Íslands á alþjóðavettvangi.

 

 

 


Hið nýja klapplið utanríkisráðherra

Blind uppáskrift á refisaðgerðir Evrópusambandsins gagnvart öðrum ríkjum hefði aldrei verið samþykkt hljóðalaust í þeirri ríkisstjórn sem ég sat í.

Börðust þó margir ráðherrar í þeirri stjórn fyrir inngöngu í Evrópusambandið og voru reiðubúnir að fórna miklu fyrir þjónkun við valdherrana í Brüssel og fá þar klapp á kollinn.

Ég er líka jafn handviss um að hefði ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur kvittað blint upp á nýgerðar refsiaðgerðir Evrópusambandsins gegn Rússum, hefðu þáverandi stjórnarandstöðuþingmenn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks eðlilega orðið bandvitlausir. Þá hefði verið ráðist á stjórnina fyrir undirlægjuhátt og að fórna íslensku fullveldi og miklum hagsmunum á altari Evrópusambandsins.

Hugsað til Lúðvíks Jósepssonar sjávarútvegsráðherra

Einhverjir þeirra sem þegja nú þunnu hljóði hefðu í tíð fyrri ríkisstjórnar kallað eftir þjóðaratkvæðagreiðslu áður en samþykkt væri aðild að einskonar stríðsyfirlýsingu gagnvart einu elsta viðskiptaríki íslenska lýðveldisins.

Ég er nær viss um að kempan Lúðvík Jósepsson, fyrrverandi sjávarútvegsráðherra, hetja þjóðarinnar í landhelgisdeilunni, snýr sér nú við í gröfinni til þess að þurfa ekki að horfa upp á liðleskjurnar á Alþingi í þessum samskiptum.

ESB- aðildarsinnar kætast

Vissulega er ákvörðun Rússa um innflutningsbann á mörgum aðalútflutningsvörum okkar gróf og ósanngjörn og alvarlegt áfall fyrir íslenskan efnahag og atvinnulíf. Hins vegar er fullveldisframsal utanríkisráðherra til Evrópusambandsins í slíku stórmáli sem lýtur að almennu verslunarfrelsi og sjálfsákvörðunarrétti þjóðarinnar miklu alvarlegra mál.

Hörðustu talsmenn ESB aðildar eru nú háværustu stuðningsmenn utanríkisráðherra. Það hlýtur að vera ráðherra umhugsunarefni og aðvörun.

Sjálfstæð og friðelskandi þjóð

Það krefst kjarks og þors að standa undir nafni sem sjálfstæð, vopnlaus og friðelskandi þjóð. En sem slík getum við haft mest áhrif á alþjóðavettvangi. Þannig komum við best athugasemdum og sjónarmiðum á framfæri gagnvart öðrum ríkjum á okkar eigin forsendum. Það gerum við á grundvelli sjálfstæðrar utanríkisstefnu en ekki sem viljalausir taglhnýtingar stórveldablokka

( Birtist sem grein í Morgunblaðinu 18.01. 2016)


Viðskiftabannið á Kúbu - mistök Bandaríkjanna

Ein stærstu pólitísku mistök Bandaríkjanna var viðskiftabannið á Kúbu. Þannig komst Barack Obama forseti að orði í loka ræðu sinni sem forseti fyrir nokkrum dögum á þinginu.

Viðskiftabannið náði engum þeim pólitíska árangri sem ætlað var heldur þveröfugt.

Hinsvegar hafði bannið víðtæk neikvæð áhrif á ímynd og pólitíska stöðu Bandraríkjanna í þessum heimshluta. Taldi Barack Obama það sem eitt sitt stærsta afrek að létta af þessu banni. 

 


Hryðjuverkalögin og "vinir" utanríkisráðherra

Bretar settu hryðjuverkalög á íslensku þjóðina með stuðningi annarra ESB ríkja.

Íslendingar voru beittir einum grófustu þvingunum, sem nokkurt ríki í Evrópu hefur verið beitt frá stríðslokum.

Það ríkti hér í raun neyðarástand haustið 2008.

Hryðjuverkalögin hefðu ekki verið sett á Íslendinga nema með vitund Bandaríkjanna. 

Meira að segja Norðurlöndin fylgdu með í þessum aðgerðum gegn Íslendingum. Færeyingar voru þeir einu sem reyndust vinir í raun.

Refsiaðgerðir ESB vegna makrílveiða Íslendinga

ESB samþykkti sérstök lög til að geta beitt Íslendinga víðtækum refsiaðgerðum og viðskiftaþvingunum vegna makrílveiða okkar. Hótanir þeirra og framkoma gangvart Íslendingum voru ekkert vinarbragð eða spaug. 

Þær löglausu þvinganir voru hlutfallslega miklu harðari en ESB hefur beitt nokkurt í land í Evrópu nema þá Færeyinga. En skipum þeirra var meinað að leggjast að bryggju í Danmörku að skipan ESB.

 Kyssir vöndinn

Þegar nú ríkisstjórnin kyssir á vöndinn og ver aðgerðir sínar og undirlægjughátt við ESB getur manni orðið óglatt:

"Að rjúfa sam­stöðu vest­rænna ríkja teld­ist meiri­hátt­ar frá­vik frá ut­an­rík­is­stefnu Íslands og væri ábyrgðar­hluti sem kallaði, í besta falli, á gagn­rýn­ar spurn­ing­ar vinaþjóða um veg­ferð ís­lenskra stjórn­valda í alþjóðasam­skipt­um. Þá myndi orðspor Íslands sem traust banda­lags­ríki bíða hnekki". Myndi skaða orðspor Íslands segir ráðherra í viðtali.

Kúvending í utanríkismálum

 Þótt unnið sé fjárhagslegt skemmdarstarf fyrir íslenskt þjóðarbú og langtíma viðskiftahagsmuni er blind uppáskrift á refsiaðgerðir ESB slíkt framsal á fullveldi miklu alvarlegra og á sér ekki hliðstæðu í lýðveldissögu Íslands.

Ísland sem sjálfstæð og friðelskandi þjóð

 Við sem vopnlaus og friðelskandi þjóð komum okkar skilaboðum og sjónarmiðum á framfæri við aðrar þjóðir og á alþjóðavettvangi með orðræðu og skoðanaskiptum en ekki valdbeitingum.

 

 

 


Snýst um sjálfstæða utanríkisstefnu Íslands

Að skrifa í blindni undir refsiaðgerðir Evrópusambandsins á hendur öðru ríki er alvarlegt fullveldisframsal. Viðskiptaþvinganir eða aðrar slíkar meiriháttar refsiaðgerðir eru einskonar stríðsyfirlýsing.

Það að Ísland er herlaust þýðir að landið getur ekki gengið lengra. Næsta stig deilunnar væri að senda her eða hernaðarráðgjafa eða vopn á vettvang. En Evrópusambandið stefnir að því að koma sér upp formlega eigin her.

Þótt svar Rússa um innflutningsbann á mörgum aðalútflutningsvörum okkar sé ósanngjarnt, harkalegt og alvarlegt fyrir íslenskan efnahag og atvinnulíf er fullveldisframsal utanríkisráðherra til Evrópusambandsins í slíkum stórmálum þjóðarinnar miklu alvarlegra mál.

 Ég er reyndar vissum um að slík blind uppáskrift á refisaðgerðir Evrópusambandsins gangvart öðrum ríkjum hefði aldrei verið samþykkt hljóðalaust í þeirri ríkisstjórn sem ég sat í. Börðust þó margir ráðherrar í þeirri stjórn fyrir inngöngu í Evrópusambandið.

 Ég er líka jafn handviss um að hefði ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur kvittað í blindni upp á slíkar refsiaðgerðir Evrópusambandsins, hefði þáverandi stjórnarandstöðu þingmenn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks eðlilega orðið bandvitlausir og ráðist á ríkisstjórnina fyrir undirlægjuhátt og að fórna íslensku fullveldi og miklum hagsmunum á altari Evrópusambandsins.

Einhverjir þeir sem þegja nú þunnu hljóði hefðu þá kallað eftir þjóðaratkvæðagreiðslu um málið. Og það áður en ríkisstjórn eða einstaka ráðherrar samþykktu aðild að einskonar stríðsyfirlýsingu gagnvart einu elsta viðskiftaríki íslenska lýðveldisins.  

Við getum komið athugasemdum og sjónarmiðum okkar á framfæri gagnvart öðrum ríkjum á okkar eigin forsendum á grundvelli sjálfstæðrar utanríkisstefnu.


Utanríkisráðherra á hálu svelli ESB

Ákvörðun utanríkisráðherra að hlýða í blindni fyriskipun ESB í viðskiptaþvíngunum á Rússa lýsir dæmalausum undirlægjuhætti og skaðar fyrst og fremst sjálfstæða stöðu og hagsmuni Íslands innanlands sem á alþjóðavettvangi.

Það er annars pólitískt rannsóknarefni hvernig það gerist á nokkrum mánuðum að einstaklingar sem verða utanríkisráðherra umpólast og verða að einskonar umskiptingum í þjónkun sinni við ESB.  

„Ekki hægt að verðleggja fullveldi þjóða“

segir ráðherrann en beygir sig svo í duftið fyrir kröfum ESB.  Framkvæmdastjórn ESB  birtir reyndar stuðning Íslands við þvinganir ESB gegn Rússum í opinberum tilkynningum sínum áður en ráðherra hefur einu sinni kynnt þær fyrir eigin íslenskri ríkisstjórn.

Hvað segir Bjarni Benediktsson nú ?

"Viðskiptaþvinganirnar flutu óvart með og Ísland á ekki að vera sjálfkrafa aðili að utanríkisstefnu Evrópusambandsins" segir Bjarni Benediktsson formaður Sjálfstæðisflokksins við Morgunblaðið 20. ág. sl: Mbl.  Bjarni hafði efa­semd­ir frá upp­hafi )

"Menn voru einfaldlega í upphafi einhuga um að sú rödd þyrfti að heyrast frá Íslandi að við stæðum með bandalagsþjóðum okkur í afstöðunni gagnvart ástandinu í Úkraínu. Mér sýnist að það sem varðar viðskiptaþvinganirnar hafi flotið með í því samhengi.

Ég var hugsi yfir því hvort það væri sjálfsagt og eðlilegt að Ísland, sem ekki er aðili að Evrópusambandinu og þar af leiðandi ekki með í sameiginlegri utanríkisstefnu þess, tæki undir ályktanir, ákvarð- anir og aðgerðir Evrópusambandsins vegna þess að við höfum ekki á neinu stigi málsins átt neina að komu að þeim ákvörðunum.

Í því sambandi er ég fyrst og fremst að hugsa um að við rekum okkar eigin sjálfstæðu utanríkisstefnu".

ESB -aðildarsinnar kætast

Nú eru það ESB sinnarnir sem kætast sem aldrei fyrr yfir þjónkun ríkisstjórnarinnar við kröfur  ESB þótt þær komi harðast niður á Íslendingum sjálfum. Fyrir hörðustu Natósinnana er rétt að taka fram að það eru tilskipanir Evrópusambandsins sem verið er uppfylla en ekki Nató. 

Meðan ráðherra kemst upp með þjónkun sína gagnvart ESB er ríkisstjórnina öll ábyrg. 

 


Næsti forseti ??

Nú þegar Ólafur Ragnar Grímsson hefur ákveðið að gefa ekki kost á sér í næsta forsetakjöri fara vangaveltur á fullt um frambjóðendur.

Átakamál síðustu ára voru tvímælalaust Evrópusambandsumsóknin og skilgetið afkvæmi hennar Icesave samningarnir. Þar höfðu stjórnvöld misst sjálfstraust og reisn  fullvalda þjóðar og leituðu í örvæntingu á náðir erlends stórríkjasambands um hjálp.

Leiðtogar  ríkisstjórnarinnar þá héldu því  blákalt fram að fjármálavandi og gjaldeyriskreppa Íslendinga myndi leysast strax og ESB umsóknin væri farin af stað.  Evrópusambandið myndi þá veita Íslendingum hagstæð lán til að standa við meintar skuldbindingar landsins. – Grikklands leiðin_.

 Á þessum  tíma reis forsetinn Ólafur Ragnar Grímsson upp og stóð með þjóðinni, fullveldi hennar og rétti til eigin ákvarðanataka. Bretar beittu hryðjuverklögum  sem studd voru af flestum Evrópuríkjum nema Færeyingum. Íslenska þjóðin vann þennan slag.

Evrópusambandsumsóknin áfram virk

Evrópusambandsumsóknin er því miður enn virk. Þótt ekki blási í dag byrlega fyrir Evrópusambandinu getur það breyst skjótt. Reynslan sýnir að stjórnmálaflokkum á Alþingi er ekki treystandi fyrir málum sem ráða fullveldi þjóðarinnar. EES samningurinn fékk t.d ekki að fara til þjóðarinnar.

   „ Þingið réð ekki við málið“ sagði utanríkisráðherra í uppgjöf sinni nýverið, en hann hafði þó áður lofað að ríkisstjórn og Alþingi myndi afturkalla umsóknina að Evrópusambandinu formlega.

Það mun því verða kallað eftir afdráttarlausri afstöðu forsetaframbjóðenda til sjálfstæðrar stöðu Íslands á alþjóðavettvangi, mögulegs fullveldisframsals og inngöngu í Evrópusambandið.

Frambjóðendur munu þurfa að tala skýrt í þessum efnum.

 


Skaupið

Ég ætla ekki að leggja neitt sérstakt mat á áramótaskaupið í gærkveldi. 

Ég verð þó að segja að upphafið að þættinum þar sem endurspilað var viðtal útvarpsmanns við Sigurð Einarsson fyrrverandi stjórnarformann Kaupþings og viðbrögð hans við dómi hæstaréttar og fangelsun var ósmekklegt.

Mér fannst viðtal fréttamanns á sínum tíma og birting þess í fréttum útvarps einkar ómerkilegt.  Ekki bætti úr skák að hafa það sem inngangsstef að áramótaskaupi sjónvarps.  

Hvað sem líður misgjörðum Sigurðar í starfi og hann nú er dæmdur fyrir lýsir það einstakri lágkúru fjölmiðils að ganga svo í persónu Sigurðar eins og gert var.

Vissulega var sleginn sá tónn í skaupinu að forðast umræðu um málefnin en fara þess í stað beint í persónurnar sjálfar.

Það er reyndar að nokkru í takt við háttalagið í þjóðfélagsumræðunni víða í fjölmiðlum og bloggheimum síðustu misserin.

Að sjálfssögðu var skaupið um margt fyndið, vel leikið og kætti ¨"smjatttaugar" áhorfandans

 


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband