Sjávarútvegsráðherra og makríllinn

Fráleit eru áform núverandi sjávarútvegsráðherra að kvótasetja allar veiðiheimildir í makríl til þess eins að einstaka útgerðir geti eignfært þær og veðsett og ríkið síðan innheimt himinhá veiðigjöld.

Græðgi ríkiskassans í veiðigjöld ganga þvert gegn hagsmunum minni útgerða og sjávarbyggðanna vítt og breitt um landið. Hinsvegar hvetur slík gjaldtaka til samþjöppunar í greininni og hagsmunir minni byggða verða fyrir borð bornir, sem getur varla verið markmið ráðherrans.

Hagsmunir smábátaútgerðar og minni sjávarbyggða í húfi

Með kvótasetningunni er einnig ætlað að hindra nýja aðila í að koma í veiðarnar nema greiða himinhá gjöld til svokallaðra veiðiréttar hafa.

Árleg verðmæti útfluttra makrílafurða hafa verið 20- 30 milljarðar og nú 2014 nam það 22 milljörðum.  Makríll fyrir 22 milljarða og skipti sköpum í endurreisn efnahagslífs þjóðarinnar og atvinnusköpun árin eftir hrun

Umræða fjölmiðla á villigötum.

Alveg er það lýsandi fyrir grunna dægurumræðu að veist er að einstaka þingmanni fyrir að fjölskylda hans rekur trilluútgerð og þar með makrílveiðar. Nær væri að sömu umræðustjórar beittu sér fyrir rannsókn og umfjöllun á hvað þessi áform ráðherra eru alvarleg nái þau fram að ganga. Þar eru í húfi veiðar og vinnsla á makríl í landinu og möguleikar fyrir minni útgerðir og atvinnulíf í sjávarbyggðum landsins. En þar hefur makríllinn skipt gríðarlegu máli síðustu árin.

 Makrílveiðar smábáta á grunnslóð.

Ég tek undir með framkvæmdastjóra Landssambands smábátaeigenda að þessi áform ráðherra ganga þvert gegn heildarhagsmunum landsmanna, ekki síst veiðum minni báta á grunnslóð og landvinnslunni á makríl vítt og breytt um landið:

" ( Landsamband smábátaeiganda  mun berjast af fullu afli gegn frumvarpinu og leita allra leiða til að stöðva það. Makríllinn og smábátarnir.pdf)"

Þótt sett hafi verið viðmiðunarmagn á makríl fyrir smábátaflotann sem var reyndar þá langt fyrir ofan það magn, sem flotinn þá gat veitt, sagði ég jafnframt að færaveiðar smábátaflotans á makríl á grunnslóðinni kringum landið, þeirra eigin veiðislóð yrðu ekki takmarkaðar nema einhverjar sérstakar aðrar ástæður kæmu til.

 Makríllinn er hér ekki í neinni kurteisisheimsókn heldur gengur hann inn á nýjar beitilendur eins og ryksuga. Kvótasetning á flökkufisk sem  ekki einu sinni hefur verið samið um hlutdeild í er fráleit.

Sá floti sem stundar handfæraveiðar á makríl á grunnslóð og veitir atvinnu og verðmætasköpun vitt og breitt um landið á að njóta forgangs.

200 - 220 þúsund tonn af makríl á þessu ári ?

Heildarveiði þjóðanna á makríl á síðstliðnu ári nam um 1.4 milljónum tonna. Miðað við magnið af makríl í íslenskri fiskveiðilögsögu undanfarin ár og magn fæðu sem hann gleypir í sig á Íslandsmiðum var ákveðið í minni ráðherratíð að eðlileg hlutdeild Íslendinga væri um 16,5% af heildarveiði þjóðanna á makríl.

Eðlilegur hlutur okkar í veiði á næsta ári ætti því að vera um 16,5 % af 1.4 milljónum tonna eða 200 til 220 þús tonn.

Það munar um minna fyrir atvinnulífið vítt og breitt um landið og íslenskan efnahag. Græðgin í veiðigjöld og þrýstingur til samþjöppunar má ekki afvegaleiða makrílveiðarnar.

 


ESB umsóknina á að afturkalla refjalaust.

Meðan Ísland er umsóknarríki að ESB er það opinber stefna íslenskra stjórnvalda að ganga í Evrópusambandið þó svo þessi ríkisstjórn hafi það ekki á stefnuskra sinni.

Ríkisstjórnarflokkarnir báðir lofuðu því fyrir kosningar að hætta við umsóknina og hún yrði afturkölluð.

Afdráttarlaus vilji þjóðarinnar stendur til þess að Ísland sé áfram frjálst og fullvalda ríki meðal þjóða heimsins.

Þetta má lesa úr nýlegri skoðanakönnun sem Gallupp vann fyrir Heimssýn þar sem spurt var um afstöðu til inngöngu í Evrópusambandið. 60% landsmanna á móti inngöngu í ESB

Meirihluti íbúa á öllum landssvæðum lýstu þessum vilja sínum í könnuninni.

Kjósendur Framsóknarflokksins þurftu ekki að velta svörum við spurningunni lengi fyrir sér.

Ef aðeins er litið til þeirra sem afstöðu tóku eru liðlega 91% framsóknarmanna andvígir inngöngu í ESB.

ESB andstaðan bjargaði Framsókn

Eitt af stærstu kosningaloforðum Framsóknarflokksins var afturköllun umsóknarinnar að ESB.

 Framsókn barðist gegn umsókn og aðild að Evrópusambandinu allt síðasta kjörtímabil. Fyrir síðustu alþingiskosningar lofuðu frambjóðendur flokksins því, að umsóknin yrði refjalaust dregin til baka kæmust þeir til valda.

Okkur sem stóðum í eldlínunni í stjórnmálum síðasta kjörtímabili er ljóst að barátta Framsóknarflokksins gegn umsókn og aðild að Evrópusambandinu lagði grunninn að kosningasigrinum vorið 2013

Með einarðri andstöðu sinni við umsókn að ESB náði Framsókn til baka meginhluta þess fylgis sem hún hafði áður tapað til Vinstri Grænna á meðan forysta  Vg var trú stefnunni og andstöðunni við inngöngu í ESB. 

Framsókn hafði áður stutt inngöngu í Evrópusambandið undir forystu Halldórs Ásgrímssonar og var við það að deyja út á þeim tíma.

Tala ber skýrt við Evrópusambandið.  

ESB umsóknin má ekki verða skilin eftir þannig að óprúttin ESB sinnuð ríkisstjórn geti hvenær sem er sett aðildarferlið á fullt á ný og það án þess að þjóðin hafi þá verið spurð hvort hún vilji ganga í sambandið.

Þess vegna verður að afturkalla núverandi umsókn. Þar með verði tryggt  að nýr  aðildarferill verði ekki hafinn nema að fengnum skýrum vilja þjóðarinnar til inngöngu í ESB, sem vonandi verður aldrei.

 

 

 


Loforð - efndir og virðing Alþingis

Evrópusambandsumsóknin er stopp og verður ekki framhaldið nema að fella brott fyrirvara alþingis og samþykkja kröfur ESB skilyrðislaust. Ríkisstjórn  og alþingi virðist hins vegar ekki ráða við þá stöðu sem málið er í og afturkalla refjalaust umsóknina eins og reyndar lofað var fyrir síðustu alþingiskosningar.   

Samfylking - Vinstri græn og ESB umsóknin

Skoðanakannanir sýna afar lítið traust á Alþingi. Það  bendir til að lýðræðinu sé þar ábótavant.

 Umsóknin að Evrópusambandinu er  einmitt dæmi um afar ólýðræðisleg vinnubrögð.

Fyrir kosningarnar 2009 lofuðu Vinstri græn að þau myndu aldrei  sækja um aðild að ESB. Stefna flokksins væri skýr hvað það varðar að standa utan Evrópusambandsins. Síðustu orð formannsins í sjónvarpi fyrir kosningar voru að til þess kæmi ekki af hans hálfu.  

 Samt beitti forysta flokksins sér fyrir því strax að kosningum loknum  að sækja um aðild að Evrópusambandinu vorið 2009 þvert á gefin loforð.

Núverandi formaður Samfylkingarinnar sagði á þeim tíma að ekki tæki nema nokkra  mánuði að fá úr því skorið hvort ESB samþykkti kröfur okkar um varanlegar undanþágur svo sem  í sjávarútvegi, landbúnaði ofl.

Nú er ljóst  að Evrópusambandið veitir Íslendingum  engar varanlegar undanþágur, en samt  er óskað eftir því að halda áfram samningum við Evrópusambandið á grundvelli þingsályktunartillögunnar sem samþykkt var 16. júlí 2009.

Loforð Framsóknar og Sjálfstæðisflokks

Framsóknarmenn og Sjálfstæðismenn samþykktu á landsfundum sínum og lofuðu í kosningabaráttunni síðustu að eitt fyrsta verk þeirra í ríkisstjórn væri að afturkalla umsóknina og loka Evrópustofu.

 Eftir mikið japl,jaml og fuður sendir utanríkisráðherra loks bréf til Brüssel um að það sé ekki á stefnuskrá þessarar ríkisstjórnar að ganga í Evrópusambandið. Gott mál og ég veit að ráðherra er einlægur í þeirri afstöðu sinni.

Endanleg afturköllum umsóknarinnar er  hinsvegar enn í lausu lofti og Evrópustofa er opin og dælir út peningum og áróðri.  Kommissarnir í Brüssel hugsa bara sem svo : "við bíðum þá bara eftir næstu ríkisstjórn".

 Kjósendur  Framsóknar og Sjálfstæðisflokks  héldu að með atkvæði  sínu væru þeir að tryggja afturköllun ESB umsóknar.

Andstæðingar inngöngu í ESB innan flokkanna  sitja eftir með bréf utanríkisráðherra  sem deilt er um hvað efnislega þýðir. Bent hefur verið á að það sé ekki einu sinni samhljóða í enskri og íslenskri útgáfu.

Ísland er enn umsóknarríki hjá ESB 

Á meðan  Ísland er enn á lista yfir umsóknarríki að ESB er innganga í Evrópusambandið áfram hin opinbera stefna íslenskra stjórnvalda útá við, þó svo núverandi ríkisstjórn telji Íslandi betur borgið utan ESB.

 Er nema von að Alþingi njóti ekki mikils trausts og  ákall sé hávært um orðheldni og beint lýðræði

 

 


Vilt þú framselja fiskimiðin til þess að komast í Evrópusambandið ?

Þjóðaratkvæðagreiðsla um framhald viðræðna um aðild að Evrópusambandinu er í raun spurning um vilja til að framselja forræði fiskimiðanna svo hægt sé að komast í ESB.

Evrópusambandið hafnaði því að opna á viðræður um sjávarútvegsmál á forsendum fyrirvara Alþingis Íslendinga. Þrátt fyrir ítrekuð tilmæli birti ESB ekki rýniskýrslu sína um sjávarútveg sem var forsenda frekari viðræðna. Efast ég reyndar um að sú skýrsla hafi nokkurn tíma verið unnin af þeirra hálfu.

Svör ESB voru hins vegar skýr og vísað til grunnatriða Lissabonsáttmálans sem Íslendingar yrðu að uppfylla og fylgja. Þar á meðal að fela Brüssel forræði fiskimiðanna og samningsrétt við aðrar þjóðir um deilistofna.

Spurning þeirra sneri ávalt um tímasetta áætlun um innleiðingu laga og reglna ESB:

"Aðildarviðræður snúast um skilyrði fyrir og tímasetningar á upptöku umsóknarlands á reglum ESB, framkvæmd þeirra og beitingu – sem fylla 100 þúsund blaðsíður. Um þessar reglur ... verður ekki samið.“

 ([1] “First, it is important to underline that the term "negotiation" can be misleading. Accession negotiations focus on the conditions and timing of the candidate's adoption, implementation and application of EU rules - some 90,000 pages of them. And these rules ... are not negotiable.” (Sjá: http://ec.europa.eu/enlargement/pdf/publication/enl-understand_en.pdf)

Eða eins og Ágúst Þór Árnason aðjunkt við Háskólann á Akureyri sagði nýverið:

„Niðurstaða lykilmanna sem ég ræddi við var sú að það væri ekki hægt að koma fram með rýnisskýrsluna um sjávarútvegskaflann vegna þess að í henni hefði verið krafa um tímasetta að- gerðaráætlun um það hvernig Ísland ætlaði að taka upp Evrópulöggjöfina í sjávarútvegi. Þeir vissu sem var að viðbrögðin við slíkri kröfu gætu ekki orðið önnur en lok samningavið- ræðna. Þannig að við þær aðstæður sem fyrir hendi voru var klárlega ekki hægt að ljúka viðræðunum.“ Ágúst Þór segir ESB hafa slitið viðræðum vegna sjávarútvegsmála

Svo einfalt var það nú

Vilt þú að Ísland gangi í Evrópusambandið eða ekki?

Það er mikil blekking að halda því fram að hægt sé að hafa þjóðaratkvæðgreiðslu um framhald viðræðna á grundvelli þingsályktunartillögu alþingis frá 16 júlí 2009. Fyrirvarar alþingis frá þeim tíma standa og aðildarumsóknin var efnislega og pólitískt stopp.

Þjóðaratkvæðagreiðsla á að snúast um : Vilt þú að Ísland gangi í Evrópusambandið.


Hátíðarkveðjur á páskum

Upprisuhátíðin er einn mesti helgidómur kristinna manna og gefur okkur fullvissu um eilíft líf.

Ég minnist þess sem barn að þá vorum við öll vakin og drifin fram til að hlusta á páskamessuna klukkan 8 í útvarpinu. Á eftir fengum við heitt súkkulaði og gott með.

GarðakirkjaNú á föstdaginn langa áttum við góða stund í Garðakirkju á Álftanesi þar sem séra Jóna Hrönn Bolladóttir stýrði fallegri athöfn með lestri og söng úr passíusálmum Hallgríms Péturssonar. Þórunn Erla Clausen las sálma og Gerður Bolladóttir söng.

Garðakirkja hefur orðið einskonar fjölskyldukirkja okkar hér fyrir sunnan. Hún er bæði falleg og hlýleg með sterkt sveitakirkjuyfirbragð. Þar í kirkjugarðinum hvílir dóttir okkar, Katrín Kolka sem átti sína sáru píslargöngu.

Við förum með páskaliljur á leiðið hennar í dag og væntanlega líka krókusa sem henni fannst svo fallegir og  hlakkaði mikið til að sjá blómstra.

Ég óska ættingjum og vinum svo og landsmönnun öllum gleðilegra páska.


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband