Þjóðarsáttar er þörf um heilbrigðismálin

Það er engin framtíðarlausn að skera niður heilbrigðisþjónustu á landsbyggðinni, loka skurðsstofum og þjónustuverkum og flytja öll læknisverk á Landspítalann eða til Akureyrar.  Heilbrigðisstofnunum á landsbyggðinni látið blæða út

Sú hefur þó verið stefna stjórnvalda undanfarin ár og er nú að bíða skipbrot. Það sem við uppskerum er skert og óöruggari þjónusta á hjá íbúum landsbyggðarinnar, þeim gert að fara til Reykjavíkur með ærnum kostnaði.

Eins hefur það sýnt sig að Landspítalinn hefur enga getu til að taka á móti stórauknum fjölda sjúklinga sem áður var sinnt á öðrum sjúkrahúsum. Hann má ekki hafa það sem stefnu að soga til sín öll læknisverk í landinu.

Landspítalinn á að helga sig sérhæfðum aðgerðum og þjónustu. Þess vegna þarf að halda í  virkri notkun bæði almennri og  sérhæfðri aðstöðu og búnaði sem er til staðar víða um land.

Kjör heilbrigðisstarfsfólks verða hinsvegar  að bæta og þau  verða með þeim hætti að hægt sé bæði að manna vel heilbrigðisþjónustuna og þróa hana tæknilega.

Heilbrigðisráðherra á villigötum 

 Forkastanleg er framganga heilbrigðisráðherra sem  beitir sér fyrir að leggja niður heilbrigðisstofnanir  í heilum landshlutum og sameina  hreyturnar í eina fyrir heila landshluta. Þannig verður nú ein fyrir allt Vesturland, ein fyrir alla Vestfirði, ein fyrir allt Norðurland, ein fyrir Austurland og ein fyrir allt Suðurland .Vestfirðingar mótmæla lokun og sameiningu heilbrigðisstofnana .

 Eitt stærsta ágreiningsefni síðustu ríkisstjórnar 

 Tekist var hart  á um heilbrigðismálin, niðurskurð, lokanir  og sameiningu heilbrigðisstofnana í ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardóttur. Fór svo að hluti þingflokks Vg neitaði að styðja fjárlagafrumvarpið með þeim mikla niðurskurði til heilbrigðismála sem þá var boðaður og formenn stjórnarflokkanna vildu. Áform um lokanir fjölda heilbrigðisstofnana voru stöðvaðar í ríkisstjórn og af hluta þingmanna VG sbr. atkv. greiðslur frá þeim tíma.

 Það er því hálf hrokafullt að heyra fyrrverandi formann og varaformann Fjárlaganefndar í ríkisstjórn Jóhönnu berja sér á brjóst í hinni alvarlegu stöðu sem heilbrigðismálin eru í nú. http://www.mbl.is/frettir/innlent/2013/01/03/kirkjan_ekki_faer_adur_vegna_innanmeins/

Þau skötuhjú, formaður og varaform fjárlaganefndar veittust m.a. á sínum tíma með fúkyrðum að þjóðkirkjunni og biskupi  sem þá hvatti til  þjóðarstuðnings við Landspítalann. Sbr ummmæli  þeirra frá þeim tíma.http://www.ruv.is/frett/undrast-sofnun-kirkju-sem-bad-um-meira-fe http://www.bvg.is/bvg/2013/01/03/politiskar-akvardanir-umfram-annad

Það virðist því miður hafa skipt litlu máli hver fer með stjórnvölinn í ríkisstjórn síðust árin. 

Staðreyndin er sú að síðan 2003 hefur heilbrigðiskerfið smátt og smátt verið holað að innan og virðist litlu hafa skipt, hver ríkisstjórnin er.  Þá var lögum um heilbrigðisþjónustu breytt, brautin rudd fyrir einkavæðingu, niðuskurð,  lokanir og  órökstuddar  sameiningu stofnana.

Hugtakinu heilbrigðisþjónustu var breytt í heilbrigðisrekstur. Hver man ekki eftir tillögunni um Landspítalann hf.?


Hvar eru nú þingmenn Framsóknar?

Margir spyrja nú t.d. hvar þingmennirnir séu sem börðu sér á brjóst fyrir kosningar um að standa vörð um Landsspítalann og  heilbrigðisstofnanirnar á landsbyggðinni, ekki hvað síst á Vestfjörðum og Norðurlandi .

Gott er fyrir sveitarstjórnarmenn og aðra íbúa þeirra landsvæða sem nú mega sjá fram á lokun heilbrigðisstofnana og stjórnun þjónustunnar færða frá fólkinu að ryfja upp þingsályktun framsóknarmanna frá því skömmu fyrir síðust kosninga:

  

" Tillaga til þingsályktunar



um beina þátttöku sveitarfélaga og starfsmanna heilbrigðisstofnana
í skipulagningu og stjórnun heilbrigðisþjónustu í heimabyggð.


Flm.: Ásmundur Einar Daðason, Gunnar Bragi Sveinsson, Eygló Harðardóttir,
Birkir Jón Jónsson, Sigurður Ingi Jóhannsson, Guðfríður Lilja Grétarsdóttir.


    Alþingi ályktar að fela velferðarráðherra að undirbúa og leggja fyrir næsta þing frumvarp til laga sem tryggi beina þátttöku fulltrúa sveitarfélaga og starfsmanna heilbrigðisstofnana í skipulagningu og stjórnun heilbrigðisþjónustu á þjónustusvæði viðkomandi heilbrigðisstofnunar. Markmiðið með frumvarpinu verði að auka íbúa- og atvinnulýðræði og að sjónarmið og óskir heimamanna og starfsmanna heilbrigðisstofnana ráði meiru en nú er þegar heilbrigðisþjónusta er skipulögð og þjónustu forgangsraðað."

 Þjóðarsáttar er þörf

 Fyrir starfsemi Landspítalans er mikilvæg ölfug heilbrigðisþjónusta á landsbyggðinni og  í nærsamfélagi fólksins. Jafnframt er okkur öllum miklvægt að hafa tæknivæddan Landspítala og gott sér menntað fagfólk, staðsettan við innanlandsflugvöllinn

Það er þörf á þjóðarsátt um endurskoðað  skipulag, forgaangsröðun og fjármagn til heilbrigðisþjónustu landsmanna. 


Hvar er bankinn minn ?

Ákvörðun Arionbanka að loka fyrir alla starfsemi sína á Vestfjörðum hlýtur að vekja spurningar. Stóru bankarnir virðast komast upp með að loka á heilu landshlutana.

Lokun útibúa og þjónustustofnana í litlum samfélögum er andsamfélagsleg aðgerð og ekkert einkamál stofnunar eða fyrirtækis sem starfar með ríkisábyrgð á landsvísu.

Gildir einu hvort það er bankaútibú eða þjónusta sýslumannsembætta. 

Í starfsleyfum bankanna er kveðið á um þjónustukvaðir og samfélagsskyldur sem bæði neytendasamtök eða eftirlitsstofnanir mættu  fylgja eftir.  Færri og sterk­ari úti­bú ! 

Að sjálfsögðu þarf banki að gæta fyllstu hagkvæmni í rekstri og vafalaust eru stóru bankarnir hér allt of stórir miðað við íslenskar aðstæður.

Hinsvegar eru það engin rök fyrir lokun þjónustuútibús, að  hluti viðskiptavina Arionbanka á Hólmavík eigi lögheimili utan sveitarfélagsins og það réttlæti lokun útibúsins eins og bankastjórinn heldur fram.  Arion banki lokar á Hólmavík 

Samfélagsábyrgð

Sú staðreynd segir  þvert á móti að með nýjustu fjarskiptatækni er hægt að byggja upp ákveðna starfsemi á landsvísu óháð staðsetningu. Jafnframt getur verið að viðskiptavinir haldi tryggð við byggðarlagið og vilji einmitt styrkja það með því að skipta við útibúið á staðnum.

Kaldar kveðjur frá Arion banka  

 Arionbanki hlýtur að skulda íbúum Vestfjarða og þar með landsmönnum öllum skýringu  á því, hversvegna ekkert útibú er frá bankanum í þessum landshluta. 

Ef  stóru bankarnir þrír, Arionbanki, Landsbankinn og Íslandsbanki eru búnir að skipta landinu á milli sín  eins og virðist vera, eru lítil rök fyrir því að vera að reka fleiri en einn banka í landinu.

Bankarnir eru með ríkisábyrgð 

Rétt er að vekja athygli á að bankarnir eru að hluta í ríkiseigu með ríkisábyrgð á meginhluta innlána sinna, sem þeir  byggja jú starfsemi sína á.

Arður þeirra nú  byggist ekki hvað síst á því, að "nýju" bankarnir  fengu innlendar kröfur á viðskiftaaðila sína með miklum afföllum í hruninu, kröfur sem reynast svo miklu meira virði þegar frá líður.

Mismuninn, hagnaðinn,  borgar svo almenningur, húseigendur og lítil fyrirtæki líka á Vestfjörðum. Bankinn tútnar út  umfram það sem áætlað var og safnar óvæntum hagnaði sem viðskiftavinirnir og samfélagið borgar.

Þjónustuskyldur  

 Arionbanki er því ekkert eyland sem getur hagað sér að vild og bankastjórar ættu að gæta hógværðar í framkomu sinni  gagnvart landsmönnum.

 Fyrirvaralaus lokun útibúa og uppsagnir starfsfólks  eins og á Hólmavík  minna óneitanlega á orðræðuna og hroka fjármálastofnana fyrir hrun.

Það að loka á alla starfsemi í heilum landshlutum hlýtur að vera umhugsunarefni fyrir stjórnvöld og eftirlitsstofnanir eins og Samkeppniseftirlitið.

 

 

 


Þið getið bara sótt þjónustuna suður !

 Arionbanki tilkynnti fyrirvaralaust lokun útibús síns á Hólmavík og benti viðskiptavinum sínum á að sækja þjónustuna suður.

Með lokuninni hverfa störf þriggja fjölskyldna úr þessu litla en blómlega bæjarfélagi og þjónustan skert.  Allt sem heitir samfélagsábyrgð  Arionbanka er varpað fyrir róða, græðgin ein skal ráða för.  Kaldar kveðjur frá Arion banka. :

„Þetta eru kaldar kveðjur og óviðbúnar aðgerðir frá banka sem sýnir stórfelldar hagnaðartölur og ofurlaun æðstu stjórnenda. Í afkomutilkynningu frá Arionbanka frá 27. ágúst 2014 kemur fram að hagnaður bankans á fyrri hluta ársins nemi 17,4 milljörðum króna sem er veruleg aukning frá árinu á undan“  segir sveitarstjórinn á Hólmavík.  Fréttatilkynning frá Strandabyggð vegna lokunar útibús Arionbanka á Hólmavík:

Engin þjónusta Arionbanka á öllum Vestfjörðum 

 Arionbanki telur sig geta fetað athugasemdalaust í fótspor ríkisstjórnarinnar, sem nýlega lagði niður sýslumannsembætti Strandamanna á Hólmavík, þvert á gefin loforð þingmanna kjördæmisins sem nú sitja í ríkisstjórn.

Það er svo merkilegt, að þrátt fyrir aukna tækni í fjarskiptum sem eiga að getað virkað í báðar áttir, er ákvörðun stjórnvalda jafnt sem þjónustustofnanna og stórra einkafyrirtækja að byggja allt upp miðlægt á höfuðborgarsvæðinu í stað þess að nýta tæknina til að styrkja þjónustuna og störfin á landsbyggðinni.

Sem betur fer er Sparisjóður Strandamanna á staðnum. En hann  stóð af sér bankahrunið og hefur ekki þurft að velta milljörðum yfir á landsmenn í afskriftum eins og forveri Arionbanka gerði, en bankinn græðir nú á.

Hvað með Samkeppniseftirlitið og bankana?

Þrátt fyrir fögur fyrirheit standa stjórnvöld viljalaus með tærnar á ráðherrunum upp í loftið, flúnum til  fjarlægra heimshorna, hvort heldur til Brasilíu, Chile eða Japan og  láta sig engu varða um, hvað gerist í litlum samfélögum á Fróni.

Hvað með Samkeppniseftirlitið, ber því ekki að fylgjast með því hvernig einokunarfyrirtæki eins og stóru bankarnir sinna þjónustu og jafnréttisskyldum við alla landsmenn?.

Bankarnir  fá jú starfsleyfi á landsvísu með réttindum og skyldum sem því tilheyrir.  Nú verður ekkert útibú Arionbanka á öllum Vestfjörðum.

Úr því að hægt var að kæra Mjólkursamsöluna fyrir að halda uppi sama verði á mjólk til söluaðila hvar sem er á landinu og greiða bændum sama verð óháð búsetu, hvernig væri þá að Samkeppniseftirlitið tæki á starfsemi og þjónustu stóru einokunarbankanna gagnvart fyrirtækjum og íbúum landsbyggðarinnar.


Fjölmenni á aðalfundi Heimssýnar

 Umsóknarferlinu að ESB var siglt í strand á miðju ári 2011, þegar ljóst var að Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins myndu ekki opinbera formlega kröfur sínar í sjávarútvegsmálum gagnvart Íslendingum. ESB kaus  heldur að  vísa alfarið á lög og reglur sambandsins í þeim efnum og ítrekaði að frá þeim yrði ekki vikið.

Ísland gat því ekki heldur birt formlega kröfur sínar og vegna þessa gátu viðræður um sjávarútvegskaflann aldrei hafist.

Ágúst Þór Árnason aðjúnkt við Lagadeild Háskólans á Akureyri, sem var fyrirlesari á aðalfundi Heimssýnar vísaði m.a. í orð utanríkisráðherra Össurar Skarphéðinssonar í bókinni Ár drekans að hann hefði árið 2012 nánast grátbeðið framkvæmdastjórn ESB um að sýna á spilin í sjávarútvegsmálum svo ferlið gæti gengið áfram.

En Evrópusambandið hafnaði því og þóttist vafalaust vita hverjar yrðu pólitískar afleiðingarnar þess á Íslandi, ef kröfur þess í sjávarútvegi  væru birtar formlega.

 Að mínu mati var það ekki síst ESB, sem vilda gera hlé í ársbyrjun 2013 án þess að lýsa því opinberlega að ferlið væri stopp.

Fyrir Samfylkinguna var hinsvegar engu að tapa, hún varð að ríghalda í eina mál sitt,  ESB aðild, hvað sem það kostaði.

Það leið að kosningum á Íslandi og umsóknarferlið komið í strand. Þrátt fyrir allt var að mati ESB vænlegast  að gera hlé á ferlinu og láta umsóknina liggja um hríð. Tíminn yrði þá nýttur til að vinna jarðveginn betur á Íslandi og bíða eftir nýjum ESB-sinnuðum stjórnvöldum til þess að láta inngönguferlið halda áfram.

Það kom fram í erindi Ágústs að ekki væri hægt að halda áfram aðildarferlinu á grundvelli þeirrar umsóknar sem nú er í gangi. Umsóknarríki verði að samþykkja réttareglur Evrópusambandsins í einu og öllu. 

Fyrir því verði að vera skýr meirihluti bæði meðal þings og þjóðar áður en farið væri í þá vegferð. 

 

 

 

 


Aðalfundur Heimssýnar í kvöld kl. 20

 Sérstakur gestur fundarins er Ágúst Þór Árnason aðjúnkt við Lagadeild Háskólans á Akureyri, en hann er höfundur viðauka 1 við skýrslu Hagfræðistofnunar Háskóla Íslands um aðildarumsókn Íslands að ESB.

Hann ræðir um  "Aðildarumsókn Íslands í sögulegu ljósi og stöðu mála innan Evrópusambandsins". - Hver  er staðan?

  -  Heimssýn -hreyfing sjálfstæðissinna í Evrópumálum - boðar til aðalfundar í kvöld kl. 20 í Snæfelli, Hótel Sögu.

Heimssýn er þverpólitísk samtök sem berjast fyrir opnu og sjálfsstæðu Íslandi utan ESB -klúbbsins.

Ég hef oft velt fyrir mér spurningum eins og: 

Hvað vissu þingmenn um aðildarferið að ESB áður en þeir samþykktu að senda beiðni um inngöngu í sambandið  vorið 2009 ?

Héldu þeir í raun að hægt væri að semja sig frá grunnskilyrðum ESB aðildar?

Ætli að þingmenn hafi þá lesið grunnatriði stækkunarferlis ESB sjálfs áður en þeir greiddu atkvæði ?: 

 Aðildarviðræður snúast um skilyrði um tímasetningar á upptöku umsóknarlands á reglum ESB, framkvæmd þeirra og beitingu.  Um þessar reglur … verður ekki samið.“ 

Svo virðist t.d. ekki vera hjá þingmönnum sem sögðu já við umsókninni en sögðust samt vera á móti aðild.

Mikilvægt er að ljúka "bjölluatinu í Brussel" og afturkalla umsóknina eins og núverandi stjórnarflokkar hafa lofað.

Allt áhugafólk um feril og stöðu ESB umsóknar Íslendinga og ástandið innan Evrópusambandsins er hvatt til að koma og kynna sér málin.

 

 


Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband